อาชญากรรม

สุดทน !! ครูสาวเอารถเข้าอู่ เจ้าของอู่แอบเอาไปชนยับ ผ่านมาเกือบปี ไม่รับผิดชอบ

โดย attayuth_b

25 ก.พ. 2565

448 views

วันนี้ (25 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของครูสาวคนหนึ่งในจ.อุดรธานีโพสต์เรื่องราวของตนเองที่นำรถไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่และทำสีรถ แต่เจ้าของอู่ดันแอบเอาไปใช้และเกิดอุบัติเหตุจนรถพังทั้งคัน ผ่านมากว่า 11 เดือนปัดความรับผิดชอบ โดยครูสาวท่านนี้ได้โพสต์ว่า 11 เดือนกับการถามหาความรับผิดชอบ รถเราสภาพขนาดนี้ ใจเย็นมานานเกินไป เพราะเพียงไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ยอมบอกใคร ใจเขาใจเรา อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่คุณตอบได้แค่เพียงไม่มีเงิน จะคืนรถให้เรา มันใช่หรอ เราเอารถไปทำสีนะ ไม่ได้เอารถไปให้คุณทำคว่ำ แต่คุณคือเจ้าของอู่แล้วเอารถเราไปคว่ำในยามวิกาล มันไม่ใช่การลองรถแล้วไหม?? (ตอบมาได้) รอไปตอบในศาลแล้วกัน ได้เสียเยอะกว่าค่าประเมินรถแน่นอน หรือถ้าโดนสั่งปิดอู่ก็คงเป็นเพราะตัวคุณไม่มีความรับผิดชอบเองนะ ไม่ใช่เพราะเรา ฝากไว้ให้คิด

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับน.ส.อมรรัตน์ ขอสงวนนามสกุล หรือ “ครูปลา” ครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยครูปลา เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 ตนเองได้นำรถคัมรี่สีบอร์นเงินไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่และทำสีรถที่อู่แห่งหนึ่งในอ.หนองหาน เพราะเป็นอู่ที่เราพอจะรู้จักกับเจ้าของร้านเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ ผ่านมา 3 เดือนสีก็ยังไม่เสร็จ แต่พอมาถึงคืนวันที่ 18 เม.ย.64 ได้รับโทรศัพท์จากน้องที่รู้จักว่า รถเก๋งที่ตนเองนำไปทำสีเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายอ.หนองหาน-บ้านสะแบง เราเห็นครั้งแรกก็ตกใจเอ๊ะนั่นรถเราใครเอาไปใช้ มารู้ทีหลังว่า เจ้าของอู่ขับรถจะไปเยี่ยมแม่เวลาประมาณ 3 ทุ่มและเกิดเสียหลักลงข้างทาง และรู้เบื้องต้นว่าเขาเมาด้วย วันนั้นเราก็ห่วงน้องเขาอยู่สงสารน้องเขา กลัวน้องเขาได้รับบาดเจ็บหนัก ก็บอกว่าไม่เป็นไรรีบไปดูคนก่อน รถเอาไว้ทีหลัง พอรู้ว่าคนไม่เป็นอะไรมากก็เลยมาดูรถปรากฏว่าสภาพด้านหน้าพังยับเยิน บริเวณห้องเครื่องดูไม่ได้เลยเละไปหมด หม้อน้ำแตก คานปีกหน้ารถหักไปเลย ก็อยากรู้ทำไมเขาไม่บอกหรือแจ้งเราด้วยและใช้วิสาสะอะไรถึงเอารถลูกค้าไปใช้แบบนี้ แล้วพอเกิดอุบัติเหตุบ่ายเบี่ยงมาตลอดไม่รับผิดชอบ โดยวันนั้นเขาบอกกับคนอื่นอ้างว่าเอารถเอาไปทดสอบ สงสัยว่าทำไมไปทดสอบรถในเวลาสามทุ่ม

ผ่านมาแล้วเกือบปีรถเรายังซ่อมไม่เสร็จ พอติดต่อไปหาเขาเพื่อไปดูรถแต่ปรากฏว่ารถไม่มีอะไรคืบหน้าเลย รถยังมีสภาพพังยังไม่ได้ประกอบอะไรเลย เราก็รอ เราก็ทน จนถึงตอนนี้ 11 เดือนแล้ว เราทนไม่ไหว เราก็บอกเขาว่า เราไม่เอารถคืนแล้ว อยากให้ตีราคาประเมินรถ ให้เขาเอารถไปเลย เพราะเขาซ่อมนานมาก ตอนแรกติดต่อเขาได้ เขาบอกว่าพี่ผมยังไม่มีเงินและบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนถึงวันนี้เราทนไม่ไหว เราก็ใช่ว่าเราจะเอาเงินทันทีเลย เราก็บอกน้องเขาว่า รีบซ่อมแล้วขายรถได้ค่อยเอาเงินมาให้พี่ ยื้อเวลามานานเกือบปีและก็ยังบ่ายเบี่ยง และที่น่าเจ็บใจเพราะภรรยาของเจ้าของอู่มาบอกเราว่า เพราะคุณเอารถไปซ่อมที่อู่เราเองถึงเป็นแบบนี้ อยากให้เขามีจิตสำนึกและมีจรรยาบรรณมากกว่านี้ ติดต่อเขาไปตอนนี้ไม่ได้แล้วเขาก็บล็อกเฟซบล็อกโทรศัพท์ เราเห็นท่าแล้วไม่ไหวจึงให้ทนายดำเนินการเลย แต่สุดท้ายๆ จริงๆ ก็อยากให้เขาติดต่อมาไกล่เกลี่ยดีกว่าจะไปขึ้นศาล ก็อยากเป็นอุทาหรณ์ความไว้เนื้อเชื่อใจอู่ซ่อมรถไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อเจ้าของอู่เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แต่ไม่มีใครรับสาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุดทน ,รถเข้าอู่ ,เจ้าของอู่

คุณอาจสนใจ

Related News