อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งอาละวาด อ้าง ซื้อยาบ้าไม่มีคุณภาพมา ต้องเสพเป็นกำ

โดย attayuth_b

23 ก.พ. 2565

202 views

วันนี้ (23 ก.พ.) พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดและท่อนไม้เดินไปมาอยู่ภายในซอยสามัคคี 5 บ้านนาทราย ต.หนองบัว ชาวบ้านหวาดผวา ไม่กล้าออกนอกบ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วัฒนพงษ์ แก้วภิรมย์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังสายตรวจ 191 และชุดเผชิญเหตุรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีบ้านเรือน 20 หลังคาเรือน แต่ทุกบ้านจะเปิดประตูรั้วห้ามลูกหลานออกจากบ้าน แต่ที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ซึ่งอยู่ท้ายซอย พบชายไม่สวมเสื้อคุ้มคลั่งเอะอะโวยวาย ทราบชื่อภายหลังว่านายเสรี เสนาราช อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/4 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ร้องเอะอะเสียงดังโวยวาย ท้าทายตำรวจให้เข้ามาจับ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบยาบ้า 157 เม็ด บรรจุซองพลาสติกใส วางอยู่บนโต๊ะม้าหินอ่อนหน้าบ้าน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปโรงพักทำการสอบสวน

นายบุญ นามสมมติ อายุ 70 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เดิมเจ้าของบ้านหลังนี้ได้นำบ้านไปจำนองธนาคาร และปล่อยให้หลุดจำนอง และย้ายออกจากบ้านไป ต่อมาได้มีนายเสรี มาอาศัยอยู่ในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ในเวลากลางคืนจะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถเข้ามาบ้านหลังนี้จำนวนมาก คาดว่าจะมาซื้อขายยาบ้ากัน ซึ่งนายเสรี จะมีอาการคุ้มคลั่งประจำ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน จะปิดประตูรั้ว ประตูบ้าน ไม่ให้ลูกหลานออกมา เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายหรือจับปาดคอ และยังเคยเอาคันธนูมายิงสุนัขตนตายไป 2 ตัว แต่ก็ไม่กล้าแจ้งตำรวจ ต้องทนอยู่แบบหวาดผวาทุกวัน

นางมา นามสมมติ อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านอีกคน บอกว่า นายเสรีจะมีบ้านอยู่แถวสนามม้า แต่มักจะมามั่วสุมอยู่ที่นี่ และจะมีอาการคุ้มคลั่งแบบนี้ประจำ เพราะหลอนยา เดินอาละวาด ส่งเสียงร้องเอะอะโวยวายไปมาอยู่ภายในซอย บางครั้งก็จะถือไม้ ถืออาวุธ ทำให้เพื่อนบ้านหวาดระแวงและกลัว ซึ่งตนคิดว่าเป็นอาการหลอนยาบ้า ถ้าหากมีใครมองหน้าก็จะมีการท้าทายให้ไปแจ้งตำรวจจับ ถึงจะยังไม่ทำร้ายใคร แต่ก็จะอาละวาดแบบนี้ประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่งวันนี้หลอนเป็นหนุมานสิงร่าง ร้องเอะอะโวยวายเดินไปมาในซอย และอยู่หน้าระเบียงบ้าน

จากการสอบสวนนายเสรี ให้การวกไปวนมา จับใจความได้ว่า ไม่มีงานทำ มาอยู่ทีบ้านหลังนี้กับเพื่อน ได้เสพยาบ้าจริง โดยไม่ได้เสพเป็นเม็ด แต่เสพไปประมาณ 1 กำมือ เพราะยาบ้าที่ซื้อมาคุณภาพไม่ดี จึงผสมเอง ผลิตเอง และเสพเอง จากนั้นก็พูดเรื่อยเปื่อย คล้ายคนเมายาบ้า ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา “เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ” ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เสพยาบ้า ,ไม่มีคุณภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News