อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน 'ส.ต.ต.นรวิชญ์' คดีชน 'หมอกระต่าย' วงเงิน 5 หมื่นบาท

โดย kodchaporn_j

22 ก.พ. 2565

86 views

ศาลอนุญาตให้ ปล่อยชั่วคราว สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก จำเลย ไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน ศาลให้ประกันชั่วคราว 'ส.ต.ต.นรวิชญ์'



หลังวันนี้ (22 ก.พ. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง 9 ข้อหา กับสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ตามที่พนักงานสอบสวนมีความเห็น ในคดีขับรถจักรยานยนต์​ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต



โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา จำนวน 9 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย / นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง / ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย / ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) / ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี



ข้อหา ส่วนควบรถไม่ครบถ้วน / ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535 / ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และข้อหา ขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด



ต่อมาศาลได้สอบคำให้การ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ จำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้องแล้วสอบถาม ว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี



ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว  และอื่นๆ ของส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา โดยนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 เม.ย.นี้เวลา 09.00 น.

คุณอาจสนใจ

Related News