อาชญากรรม

ไม่ใช่ขี้ขโมย !! 2 โจร อ้าง เห็นรถล้มอยู่ ช่วยยกขึ้นไม่เจอเจ้าของ เลยเอากลับบ้าน

โดย attayuth_b

17 ก.พ. 2565

59 views

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายทรงวุฒิ สโรบล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ม.5 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และนายสัตยา อึ่งแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.5 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และ เสพยาเพสติให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าปาร์คสีเทา ไม่ติดทะเบียน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน งจง 33 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน

ก่อนจับกุม เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มี นายไมตรี รัตนหงษ์สา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.1 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพองว่า ได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน งจง 33 ขอนแก่น ไว้ที่ริมถนนใต้สะพานข้ามลำน้ำพอง เพื่อไปแหย่ไข่มดแดง ในป่าข้างทาง เมื่อได้ไข่มดแดง เดินมาที่จอดรถ รถหายไปแล้ว เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสายทางดังกล่าว พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ร่วมกันลักเอารถจักรยานยนต์ไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้าย และติดตามรถจักรยานยนต์มาคืนให้ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและหาเบาะแสคนร้าย พบว่าคนร้ายขับขี่รถไปที่ไร่อ้อยในพื้นที่บ้านนาสีดงเค็ง จึงได้ติดตามหาตัวคนร้าย กระทั่งพบนายทรงวุฒิ สโรบล อายุ 22 ปีขับขี่รถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำแดง อยู่บนถนนในหมู่บ้าน ไม่ได้ปิดป้ายทะเบียน แต่ลักษณะรถตรงกับรถของผู้เสียหาย จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ

นายทรงวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ใช่คนที่มีนิสัยชอบลักขโมย เป็นคนดีมีน้ำใจ ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเสพยาบ้าเสร็จจึงไปไร่อ้อย เพื่อช่วยครอบครัวตัดอ้อย ช่วงนั่งพักนายสัตยา อึ่งแก้ว อายุ 29 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าปาร์คสีเทา ไม่ติดทะเบียนมาเรียกให้ไปเป็นเพื่อนจึงนั่งซ้อนท้ายไปด้วย โดยพามาที่ริมถนนใต้สะพานข้ามลำน้ำพอง และพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ นายสัตยาจึงให้ไปเอารถคันดังกล่าวขึ้น ด้วยความมีน้ำใจจึงไปเอาขึ้นแล้วมองหาเจ้าของรถแต่ไม่เห็น พี่ชายเลยถามว่าจะเอาไปไหม ตนเองยังไม่ทันพูดอะไรพี่ก็ยันท่อไอเสียพาขับรถหนีจากจุดดังกล่าวไปทันที จากนั้นจึงถอดป้ายทะเบียนและตะกร้าหน้ารถออก แล้วขับขี่ไปเที่ยวที่เขื่อนอุบลรัตน์ กลับมาที่บ้านนอนพักผ่อน กระทั่งตื่นนอน จะขับรถไปที่ไร่อ้อยก็ถูกจับได้

ส่วนนายสัตยา ยอมรับว่า ก่อนก่อเหตุนั้น ได้เสพยาบ้าไปคนละ 1 เม็ด แล้วขับขี่รถผ่านใต้สะพานลำน้ำพอง เห็นรถล้มอยู่ และไม่มีเจ้าของเฝ้า จึงพาน้องมาเอารถไป จากนั้นก็ต่อสายตรงให้น้องขับขี่ไปเที่ยวที่เขื่อนอุบลรัตน์ กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

อย่างไรก็ตามทางตำรวจมีภาพจากกล้องวงจรปิดของทั้งคู่ที่ยันรถกันผ่านในหมู่บ้าน และขับรถตัวเองและของผู้เสียหายผ่านกล้องวงจรปิดไป ซึ่งจากพยานหลักฐานนั้นสามารถยืนยันได้ว่าทั้งคู่ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจริง และภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยรถ ,ไม่เจอเจ้าของ

คุณอาจสนใจ

Related News