อาชญากรรม

สุดทน !! ร้านไดนาโม ถูกขโมยแบตรถยนต์ 2 รอบ เขียนป้ายวอนตำรวจช่วย

โดย attayuth_b

10 ก.พ. 2565

40 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเดินมาจากทางข้างร้านเลาะกับประตูหน้าตึกก่อนที่จะนั่งลงแล้วรื้อผ้าใบเปิดเอาทรัพย์สินที่วางอยู่อย่างใจเย็นจากนั้นพอได้ของมีค่าก็รีบเดินหนีออกไป ร.ต.อ.วีรเทพ เทพจันทร์ดา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านซ่อมมณีไดนาโม เลขที่ 55/12 หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คนร้ายแอบเข้ามาตัดหัววัดเกตเติมน้ำยาแอร์ 2 หัวและขโมยเอาแบตเตอรี่ของรถยนต์ที่ลูกค้าฝากมาชาร์ตไฟ 1 ลูก ไดนาโม 2 ลูก และทองเหลืองที่เก็บไว้ในถังพลาสติก ที่บริเวณหน้าร้าน



นายกฤษณะ และนางสาวอมรรัตน์ ศรีโชติ สองสามีภรรยา เจ้าของร้าน เล่าว่า เวลาเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึกของวันที่ 10 ก.พ.65 ตื่นเช้ามาได้เปิดร้าน ตรวจสอบสภาพโดยทั่วไปรอบร้านพบว่าแบตเตอรี่รถยนต์ ไดชาร์จ หัวเกตเติมน้ำยาแอร์ถูกคนร้ายขโมยไปแล้วและที่ร้านก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องมือช่าง มูลค่า 6,000 กว่าบาท หลังเกิดเหตุตนเองก็ได้เก็บทรัพย์สินเข้าภายในตัวบ้านทั้งหมดไม่เคยปล่อยให้อยู่ด้านนอก จากนั้นจึงให้ช่างมาติดไฟส่องสว่างเพิ่ม และเปลี่ยนกล้องวงจรปิดตัวใหม่ แต่ก็มิวายถูกหัวขโมยเข้ามาลักไดนาโม แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นของลูกค้าฝากซ่อมอีก มูลค่าของทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 2 หมื่นบาท รู้สึกเบื่อหน่าย จึงเขียนป้ายมาติดขอร้องหัวขโมยและฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้มุมกล้องว่าจะต้องเข้าจากทางใดจึงจะสามารถหลบได้ จากนี้จะให้ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามเบาะแสคนร้ายเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าแบตเตอรี่เก่าจะนำไปขายให้กับร้านที่เป็นกลุ่มเฉพาะจึงคาดว่าจะได้ตัวมาไม่ยากอย่างไรก็ตามจะได้ให้ทางชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News