อาชญากรรม

ศาลจำคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหาร ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อดับ

โดย sujira_s

9 ก.พ. 2565

198 views

ศาลสั่งจำคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหาร ยิง พนง.ร้านสะดวกซื้อดับ พร้อมให้ ชดใช้กว่า 1 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัว นายกวิน หรืออดีตพลทหาร กวิน แสงนิลกุล จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาฟังคำพิพากษา คดีฆ่าผู้อื่นฯ หมายเลขดำอ.2243/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ


จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2564 จำเลยได้ใช้อาวุธปืนรีวอลเวอร์ (สมิธ แอนด์เวสต์สัน) ขนาด.38 ทะเบียน 3902133 พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด ยิงนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-eleven) 6 นัดโดยไตร่ตรองไว้ก่อนภายในบริเวณร้านสะดวกซื้อ ซ.ลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กระสุนถูกอวัยวะสำคัญเป็นเหตุให้นายรัฐวิทย์ ถึงแก่ความตาย เนื่องจากจำเลยโกรธแค้น และมีเหตุทะเลาะวิวาทที่จำเลยทำขวดเบียร์แตก แต่ไม่ยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย ก่อนที่จำเลยจะหลบหนีไป



ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริงตามฟ้องพิพากษาความผิดฐานฆ่าผู้โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต, ความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โทษจำคุก 8 เดือน, พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ จำคุก 6 เดือน   จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง  คงจำคุกจำเลยรวม25ปี 7 เดือน พร้อมทั้งให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับโจทก์ร่วมเป็น 1,170,000 บาท



อย่างไรก็ตาม  ในการฟังคำพิพากษาวันนี้ ได้มีบิดา มารดา ของจำเลยมาฟังคำพิพากษาด้วย โดยทันทีที่มารดาของ อดีตพลทหารกวิน ได้เจอกับลูกได้โผเข้ากอดและจับมือลูกทันที และหลังจากฟังคำพิพากษาแล้วจำเลย ยังได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ขอโทษญาติฝ่ายโจทก์ร่วม ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ