อาชญากรรม

พระรอด !! ไฟไหม้รถกลางถนน พระ-เณร วิ่งหนีตาย รอดหวุดหวิด

โดย attayuth_b

5 ก.พ. 2565

159 views

วันนี้ (5 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ต.พร้อมพงศ์ พรหมศร สว. (สอบสวน) สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ยี่ห้อ เชฟ โรเลต รุ่น แคปติวา สี บรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน กว -9763 นนทบุรี บนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางปะอินในช่องทางด่วน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณใต้ฝากระโปรงด้านหน้ารถ ก่อนที่คนขับรถและผู้โดยสารรวม 3 คน ที่เป็นพระและเณรต้องรีบกระโดดออกจากรถจีวรแทบปลิววิ่งหนีตายออกมา และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงทำการควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา  สภาพรถยนต์คันดังกล่าวโดนไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์และบริเวณล้อหน้าไฟลามไปจนถึงห้องผู้โดยสารด้านหน้าไปจนถึงเบาะหลัง



นายศราวุธ ปานโสภณ อายุ 42 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าขณะเกิดเหตุ ตนได้พาหลวงพ่อและเณรรวม 3 คน ไปทำธุระที่พุทธมณฑลสาย 2 หลังจากเสร็จธุระก็ได้ขับรถเพื่อที่จะพาหลวงพ่อและเณรกลับวัดบางพูดนอก ที่ปากเกร็ด จนขับมาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านบ้านบัวทอง อยู่ๆก็มีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงหน้ารถ ตนเห็นไม่ดีจึงรีบจอดรถ และรีบลงไปเปิดฝากระโปรงรถทันที แต่ขณะที่เปิดฝากระโปรงหน้านั้นไฟก็ลุกพรึ่บขึ้นมาทำให้มือและแขนของตนโดนไฟลวกแต่ไม่เยอะมาก จึงรีบวิ่งหนีออกไปให้ห่างรถมากที่สุดเพราะกลัวรถจะระเบิด ส่วนหลวงพ่อและเณรที่นั่งอยู่ในรถนั้นได้รีบกระโดดลงจากรถแทบจีวรปลิวและวิ่งหนีด้วยความตกใจเช่นกัน  



นายศราวุธ เล่าอีกว่ารถคันนี้เป็นรถของหลวงพ่อยังผ่อนไม่หมดเลย ซึ่งเมื่อ 3 วันก่อนเพิ่งจะเอารถเข้าไปซ่อมเครื่องยนต์มาเองหมดเงินไปกว่า30,000 บาท วันนี้เพิ่งไปเอารถมาจากอู่แล้วก็ขับพาหลวงพ่อกับเณรไปทำธุระก็มาเกิดเหตุขึ้น ตอนนี้ประสานไปที่อู่รถแล้วดูว่าเขาจะรับผิดชอบอย่างไร



ด้านหลวงพ่อ ปัญญา สร้างวิบูรณ์ อายุ 67 ปี เล่าว่าตอนนั้นตนนั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับ และมีเณร อายุ 5 ขวบ นั่งอยู่ที่เบาะหลัง พอเห็นควันพุ่งขึ้นมาจากฝากระโปรงด้านหน้ารถตนก็ตกใจมาก พอคนขับจอดรถตนจึงบอกเณรให้รีบลงจากรถ เปิดประตูรถแล้วพากันวิ่งหนีออกมาให้ห่างจากตัวรถตอนนั้นรถไฟลุกท่วมแล้ว แต่ตนและเณรไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย โชคดีที่รถใช้น้ำมันดีเซล ถ้าเป็นแก๊สรถคงระเบิดไปแล้ว เพราะไฟลุกแรงมาก ยืนหลบอยู่สักพักก็มีรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ โชคดีที่ตนและเณรรวมไปถึงคนขับรถไม่เป็นอะไรมาก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้รถ ,พระรอด

คุณอาจสนใจ

Related News