อาชญากรรม

เสี่ยวัสดุก่อสร้างเดือด เจอค่าดูดส้วม 5,200 พอไม่จ่าย เจอปล่อยสิ่งที่ดูด ทิ้งไว้หน้าบ้าน

โดย attayuth_b

28 ม.ค. 2565

1.6K views

กล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์รถดูดสิ่งปฏิกูลปล่อยของเสียที่พึ่งจะดูดจากส้วมในบ้านพักคนงานเรี่ยราดทั่วบริเวณหน้าบ้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 ของวันที่ 27 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 3 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายสมคิด อนันต์วิทยารังษี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างและบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองออกไปดูงานข้างนอก รับแจ้งว่าลูกน้องว่าจ้างรถดูดส้วมมาดูดส้วมของคนงาน ความกว้าง 80 เซนติเมตร มีทั้งหมด 4 ขอบ หรือลึกประมาณ 120 เซนติเมตร คนงานแจ้งว่าค่าบริการ 5,200 บาท ก็รู้สึกตกใจ และขอคุยกับผู้ให้บริการ

ภายหลังแจ้งกับตนว่าลดราคาเหลือ 4,500 บาท แต่ตนก็คิดว่ายังราคาสูงอยู่ดี จึงบอกให้อีกฝ่ายรอตนเองกำลังเดินทางกลับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ฝ่ายให้บริการบอกว่ารอไม่ได้ กระทั่งเดินทางมาถึงบ้านปรากฏว่า รถคันดังกล่าวได้ทิ้งของเสียลงลานหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ตนเองจึงให้คนงานนำรถไถ ดันดินที่เปียกมากองเพื่อนำไปกำจัดต่อไป จากนั้นจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ทศพล สุขเบี้ย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง เพื่อเอาผิดกับคนรับจ้างดูดส้วมที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบริเวณบ้านพักอาศัยของตนเอง

ด้านนางสาวจันทวดี โทแสง อายุ 37 ปีคนงานร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างที่ติดต่อรถดูดส้วมคันดังกล่าวได้เล่าว่า ตนเองได้ค้นหาเบอร์โทรศัพท์ รถดูดสิ่งปฏิกูลจากอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ค้นหาและได้เบอร์โทรศัพท์มา จึงโทรศัพท์เพื่อสอบถามรายละเอียดคร่าวๆ ทางฝ่ายปลายทางก็แจ้งให้แอดไลน์เพื่อพูดคุยเพิ่มอีก 1 ช่องทาง ก่อนที่จะแจ้งให้ตนเองทราบว่าเดี๋ยวจะให้ทีมงานโทรศัพท์ติดต่อกลับ จากนั้นช่วงสาย ของวันเดียวกันก็มีโทรศัพท์ติดมาให้ตนเองส่งโลเคชั่นให้เพื่อจะนำรถมาจัดการดูดสิ่งปฏิกูล

กระทั่ง 13.00 น.รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุหัวสีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 70-8776 ขอนแก่น ด้านข้างมีตัวอักษร หจก. เอสอาร์ทีชุมแพทรานสปอต 2002 ขับเข้ามา จึงพามายังห้องน้ำที่อยู่ด้านข้างกำแพงหน้าที่พักคนงาน โดยเบื้องต้นตนเองสอบถามว่าคิดราคาแบบไหน ฝ่ายคู่กรณีแจ้งว่าคิดเป็นลิตร ลิตรละ 2 บาท ตนเองยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึกงงๆ เพราะปกติจะใช้บริการกับเจ้าประจำแต่วันนี้หาเบอร์โทรไม่เจอ แต่ก็คำนวนเอาไว้ไม่เกิน 300-400 บาท เคยจ่ายแบบนี้ โดยก่อนที่จะลงมือดูด ทางฝ่ายผู้ให้บริการได้ให้ตนเองมาดูระดับบอกปริมาณ แต่ก็มองไม่ออก ก่อนที่จะลงมือดำเนินการกระทั่งแล้วเสร็จ ทางฝ่ายรถให้บริการแจ้งว่ามีจำนวน 2,600 ลิตร คิดเป็นเงิน 5,200 บาท ทันที่ที่ตนเองได้ยินก็ต้องตกใจ เพราะเป็นจำนวนเงินมาก และแพงเกินกว่าเหตุ

จากนั้นจึงได้แจ้งให้สามีที่ทำงานอยู่ข้างนอกทราบ และแนะนำให้ติดต่อนายจ้าง ทันที่ที่นายจ้างทราบก็บอกว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง จึงขอคุยกับอีกฝ่ายที่ให้บริการ ต่อมาฝ่ายให้บริการบอกว่าขอเก็บ 2,000 บาท ยอมขาดทุน แต่ตนเองต้องการให้นายจ้างเดินทางมาถึงก่อนเพราะต้องรอเบิกเงินจากนายจ้าง แต่อีกฝ่ายแจ้งว่า เป็นระยะเวลานานครึ่งชั่วโมงรอไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายจะปล่อยของเสียไม่เอาไปด้วย จึงเกิดภาพอย่างที่เห็นดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถดูดส้วม ,ดูดส้วมแพง

คุณอาจสนใจ

Related News