อาชญากรรม

ลูกหลอนยา ออกจากคุก 3 วัน เผากระดาษเล่น ทำไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2565

66 views

วันนี้ (26 ม.ค.) ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบซากกองเถ้าถ่านที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง หลัง เมื่อเวลา 21.00 น.(25 ม.ค.64) คืนที่ผ่านมาตำรวจ สภ.งาวได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บ้านแหง และพื้นที่ใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำดับเพลิงและเพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียงใช้เวลาประมาณ1 ชม.จึงสามารถความคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่เพลิงก็ได้เผาบ้านดังกล่าวจนหมดทั้งหลัง

พร้อมควบคุมตัวนายสิทธิชัย ใบเงิน อายุ 34 ปีลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาสอบสวนเนื่องจากก่อนเกิดเหตุนายสิทธิชัยอยู่บ้านเพียงลำพัง และก่อนหน้านั้นมีชาวบ้านเห็นนายสิทธิชัยมีอาการหลอนชอบคุยคนเดียว โดยจากการสอบสวนนายสุทธิชัยเบื้องต้นทราบว่าเจ้าตัวนำเตาอั่งโล่ไปไว้ในห้องนอนโดยอ้างว่าจุดไฟไว้กันหนาวและเผากระดาษเล่นเพราะเห็นมีลวดลายแปลกๆจนกระทั่งเกิดไฟลุกลามจึงพยามดับไฟแต่ไฟลุกลามจนไหม้บ้านหมดทั้งหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจปัสสาวะพบว่าฉี่เป็นสีม่วงจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ก่อเหตุ

นายประดิษฐ์ ศรีปัญญา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าวเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุเข้าออกคุกคดียาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกือบสองปีมานี้พ่อแม่นายผู้ก่อเหตุต้องหนีลูกไปอยู่เพิงพักที่ท้ายสวนเพราะถูกลูกข่มขู่ขอเงิน จนกระทั่งล่าสุดผู้ก่อเหตุออกจากคุกมาได้ 3 วันเมื่อมาถึงบ้านวันแรกก็มีอาการหลอนกระโดดบ่อน้ำตื้นข้างบ้านโชคดีมีคนช่วยได้ทันนอกจากนี้ยังมีอาการชอบพูดคนเดียว ก่อนที่เมื่อคืนนี้จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้านสมเกียรติ อ่างคำ อายุ56 ปี ข้างบ้านเปิดเผยว่าช่วงที่เกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านสักพักข้างบ้านก็วิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าไฟไหม้ เมื่อตนออกมาดูก็พบว่าไฟลุกลามมากแล้ว ที่ผ่านมาตั้งแต่ผู้ก่อเหตุออกมาจากคุกก็มีอาการหลอนชอบคุยคนเดียว ออกคุกวันแรกยังมาบอกตนเองว่าอยากกระโดดน้ำ สักพักก็พบว่าผู้ก่อเหตุกระโดดบ่อน้ำตื้นที่อยู่ข้างบ้านตนเองจึงเอาเชือกอย่อนลงไปในบ่อน้ำให้ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะปีนขึ้นมาจากบ่อ ทั้งนี้เกือบสองปีที่ผ่านมาพ่อลและแม่ของผู้ก่อเหตุต้องยอมย้ายออกจากบ้านไปอยู่เพิงพักท้ายสวนเพราะว่ากลัวลูกชายจะเกิดอาการหลอนและทำร้าย

ส่วนนายสุรินทร์ ใบเงิน อายุ 58ปี และนางแสงดาว ใบเงิน อายุ 54 ปี พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่าตนเองมีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป ฐานะก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกือบสองปีมานี้ต้องย้ายออกจากกบ้านไปอยู่ที่เพิงพักในสวนเพราะกลัวลูกเมื่อเสพยาบ้าจะชอบทำลายข้าวของและยังเกิดอาการหลอนชอบมาขอเงินครั้งละหลายร้อยบาทพอตนเองไม่มีให้ก็ข่มขู่สารพัด และก่อนหน้า2-3 วันที่ลูกจะออกจากคุกมาครั้งนี้ตนเองต้องพาแม่เฒ่าวัยเกือบ80ปีออกจากบ้านไปอยู่ที่กระท่อมก่อนเพื่อความปลอดภัยจนกระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ตอนนี้นอกจากที่ทรัพย์สินในบ้านจะถูกเพลิงเผาวอดหมดแล้วข้าวเปลือกอีกจำนวน 80 กระสอบที่จะเก็บไว้กินและเตรียมขายเพื่อจะใช้หนี้ธกส.ซึ่งอยู่ระหว่างการรอราคาปรับขึ้นเพราะที่ผ่านมาข้าวเลือกราคาตกต่ำ ก็ถูกเผาไปด้วยจนหมดตอนนี้แทบสิ้นเนื้อประดาตัวแต่ก็ว่ายังโชคดีที่นำแม่ไปอยู่ด้วยก่อนที่ลูกจะออกจากคุกไม่อย่างนั้นคงเกิดเหตุสลดซ้ำอย่างแน่นอน

ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญท่านใดเมตตาสามารถช่วยบริจาคเงินหรือสิ่งของได้ที่บ้านหรือบัญชีธนาคาร ธกส.สาขางาว ชื่อบัญชี นายสุรินทร์ ใบเงิน เลขที่บัญชี 013 292678698

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,ลูกหลอนยา

คุณอาจสนใจ

Related News