อาชญากรรม

ล่อออกมายิง วัยรุ่นบุกยิงนักศึกษาเจ็บ 2 ราย หน้ามหาวิทยาลัยดัง

โดย attayuth_b

25 ม.ค. 2565

487 views

จากกรณีนักศึกษา 2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันบุกยิงภายในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเวลาประมาณ 06.50 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 ซึ่งได้มีรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CR-V สีขาว ติดฟิล์มทึบ ขับเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยดังกล่าวและขับวนไปที่โรงอาหาร มีนักศึกษานั่งอยู่ภายในโรงอาหารประมาณ 20 คน เมื่อกลุ่มนักศึกษาเห็นรถคันดังกล่าวจึงได้วิ่งไล่ตามรถยนต์ไป จากนั้นมีวัยรุ่นกลุ่มคู่อริ 2 คน จอดรถจักรยานยนต์ดักรออยู่หน้ารั้วมหาวิทยาลัยก่อนชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มนักศึกษาจำนวนหลายนัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี (ไม่ใช่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณขา จำนวน 3 นัด ถูกนำตัวส่งรพ.พระนั่งเกล้า ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณฝ่าเท้า จำนวน 1 นัด ถูกนำตัวส่งรพ.ย่านจังหวัดสมุทรสาคร

นายซี (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนเช้ามีรถ Honda CR-V สีขาว ขับเข้ามาคันนึงเข้ามาฝั่งด้านหน้ามหาวิทยาลัย มองเข้ามาเห็นพวกตนนั่งอยู่ในโรงอาหารก็วนรถออกไป มีคนกดปืนมาจากตรงนั้น 2 คน มีรถมาจากทางศรีบุญฯ มายิงด้านหน้า รวมแล้วมาประมาณ 3 คน คนยิงขับรถมอเตอร์ไซค์ ยิงกี่นัดตนไม่ทราบ มีคนได้รับบาดเจ็บ 2 คน อยู่รพ. ตนยังไม่ได้ติดต่อ และไม่ได้รู้จักกับคนที่มาก่อเหตุ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับก่อเหตุได้เพราะจะได้รู้ว่าใครเป็นคนทำ

ป้าต้อย แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า เมื่อเช้าตนไม่ได้ยินเสียงอะไรในร้านมีเด็กมากินข้าวกันแล้วก็ออกไป ซักพักมีเสียงปืนอย่างเดียวนับไม่ถ้วน รัวเลย ตนนึกว่าเขายิงกันหน้าโรงเรียน เพราะตรงนี้มีเหตุบ่อย นี่เข้ามาตรงนี้แล้วกระเด็นมาหน้าห้องแม่บ้านที่ทำโรงอาหารตอนเช้า เขาขับรถกันเข้ามา ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะพวกนี้เขาทานข้าวเสร็จก็ลุกไป มาสั่งข้าวกินตอนตี 5 ครึ่ง ทานเสร็จเขาก็บอกป้าไปแล้วนะ เขาจะมาทานข้าวแล้วกลับสว่าง และไปอาบน้ำกันก่อนจะมาเรียนตอนบ่าย ตอนนั้นมีอยู่ประมาณ 10 กว่าคน พวกที่กินข้าวมายืนสังเกตรอบๆร้านแล้วมายืนอยู่กับตน 1 คน ยังบอกป้าให้ระวังนะ แล้วก็เดินไปดูรถที่ตนจอดไว้ ถามว่าเป็นอะไรมั้ยเพราะพวกนั้นมันยิงมา แต่ห้องข้างหน้านี้มีรอยเห็นเขาคุยกัน แม่บ้านก็มุดแล้ววิ่งมาบอกให้ตนหลบ เมื่อก่อนตนขายของมันก็เขวี้ยงกันเข้ามาแบบนี้ ตนอยู่ตรงนี้มานานแล้วตั้งแต่เด็กๆ ตนก็รีบทำกับข้าวขายไม่ได้ถามอะไรมาก สมัยก่อนสมัยนู้นก่อนพ.ศ. 2536 ก็มีเหตุการณ์แบบนี้ มีพวกเรียนรอบบ่าย ตอนนั้นตำรวจเยอะ มันมาเขวี้ยงกันรอบบ่ายมีปาระเบิดขวด แต่ไม่ยิงกันแบบนี้ นี่ก็ไม่มีมาตั้งนานแล้ว ตนย้ายมาขายข้างนอกก็เพิ่งจะมี 2 วันก่อนก็มียิงห้องการเงินตอน 6-7 โมง นอกนั้นก็ไม่มีอะไร

นายณรงค์ พันธุนัน อายุ 33 ปี รปภ. เวรกลางวัน กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่สับเปลี่ยนเวรกันกะเช้า ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก มีรถเก๋ง CR-V พุ่งเข้ามา ตนกับลุงจึงตรวจสอบ ให้เปิดกระจกเพื่อวัดอุณหภูมิและจะสอบถาม แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมลดกระจกลง และขับพุ่งเข้าไปด้านในและวนออกมาหลังจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งเขาเปิดฉากยิงก่อนและต่างคนก็ต่างหลบกัน เพราะห่วงชีวิตและกลัวตาย ซึ่งปืนรัวมากไม่แน่ใจว่าเขายิงไปกี่นัด

ด้านนอกก็มีรถจักรยานยนต์จอดดักอยู่ เหตุการณ์คือให้รถเก๋งเป็นตัวล่อให้นักศึกษาออกมาด้านนอก และรถจักรยานยนต์ก็ยิงสวนทางนักศึกษามา คนขี่ปิดบังใบหน้า ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ตนไม่ได้อยู่เห็นเหตุการณ์ตอนนั้น มันเกิดขึ้นเร็วมากและตนกลัวเพราะตนพึ่งมาอยู่ประจำการที่นี่ ซึ่งคนร้ายยิงด้านหน้ามหาลัย ส่วนคนในรถเก๋งแค่ล่อนักศึกษาออกมา หลังจากนั้นก็ต่างแยกย้ายกันไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บปลอกกระสุนในจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานในการหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางอธิการบดีเรียกประชุมด่วนหลังจากเกิดเหตุเพื่อป้องกันรักษาความปลอดภัยให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของนักศึกษาต่างสถาบันเพราะใกล้วันสถาปนา น่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดีเนื่องจากมีการขับรถเก๋งมาล่อนักศึกษาในมหาวิทยาลัยให้วิ่งติดตามรถ ก่อนที่ทางคู่กรณีจะขี่รถมาพร้อมอาวุธปืนมาจอดรดแล้วชักอาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News