อาชญากรรม

โจรแสบ ทำทีมาซื้อรถขอลองขับ หลอกเจ้าของรถลงไปซื้อของ ก่อนขับหนี

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2564

81 views

วันนี้ (2 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณี ชายแสบ อายุประมาณ 50-60 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กต 424 เพชรบูรณ์มาทำที จะซื้อรถ ยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บง 9774 น่าน แล้วขอทดลองขับ โดยคนร้ายได้ ทำการจอดรถจักรยานยนต์ ทิ้งไว้ ก่อนจะเชิดหายไม่กลับมาอีกเลย โดยทิ้งรถจักรยานยนต์เอาไว้ดูต่างหน้า ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น ที่เต็นท์รถ จ่าเปี๊ยก รุ่งเรือง เลขที่ 46/1 หมู่ 1 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ. เพชรบูรณ์ มีนางสุพรรณ บุญชู อายุ 52 ปี เป็นผู้เสียหาย เมื่อ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กต 424 เพชรบูรณ์ที่คนร้ายทิ้งไว้ พบว่าเป็นรถ จักรยานยนต์ ที่ถูกขโมยมาจากพื้นที่ อำเภอหล่มสัก และจากการสืบสวนก็พบว่า คนร้าย ได้ก่อเหตุ ขโมยรถจักรยานยนต์จากพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ไป อำเภอหล่มสัก แล้วยางเกิดแตกจึงไปจอดปะยางที่ร้านปะยางที่ข้างทางใกล้กับสี่แยกพ่อขุน และก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของเจ้าของร้านปะยาง ออกมา โดยอ้างว่าจะขอยืมรถไปกดเงิน แล้วขี่หายไป จนมาก่อเหตุ ทำทีซื้อรถยนต์ จากเต๊นท์ผู้เสียหาย แล้วเชิดหนี


ล่าสุด หนุ่มสุดแสบรายดังกล่าว ได้ขับรถยนต์ที่ขโมยไป ไปจอดเสียที่อู่ซ่อมรถ อู่ กรรชัยยนต์ ในพื้นที่ หมู่ 13 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในรถมีเสื้อผ้าผู้หญิงทิ้งไว้ในถุงพลาสติก 1 ชุด มีหมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ และเสื่อ วางทิ้งไว้ในรถ ซึ่งครั้งนี้หนุ่มแสบ ซึ่งสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ทำทีขอติดต่อซื้อรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สี ทะเบียน บพ 8065 เลย โดยจะทำการแลกเปลี่ยนตีเทิร์น จากนายกันหา สีทา อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ดังกล่าว แต่ครั้งนี้ เจ้าของอู่รถขอนั่งรถติดไปด้วย แต่สุดท้าย ไม่วายกลับเจอหนุ่มแสบ ออกอุบาย อยากกินเครื่องดื่มชูกำลัง เจ้าของรถจึงลงจากรถเพื่อไปซื้อเครื่องดื่มให้เพื่อเอาใจลูกค้า แต่สุดท้ายถูกขับรถหนีไปต่อหน้าต่อตา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้


โดยหนุ่มก่อเหตุ ได้ขับรถมุ่งหน้าขึ้นไปทางอำเภอเขาค้อ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังระดมกำลังไล่ล่า เชื่อไม่ได้ไปไหนไกล ส่วนเจ้าของรถคันเดิมที่ถูกเชิด มาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังทราบข่าว ก็รีบเดินทางมารับรถยนต์กลับ โดยเจ้าตัวดีใจมากที่ได้รถคืน


จากการสอบถาม จ่าสิบเอก พนมนพพร เกาะโพธิ์ อายุ 54 ปี เจ้าของเต๊นท์รถ จ่าเปี๊ยก รถมือสอง กล่าวว่า เล่าว่า ดีใจมาก ที่ได้รถคืน เพราะติดตามมาหลายวัน ตั้งแต่เพชรบูรณ์ ปากช่อง ผ่านอุดร คิดว่าส่งออกประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว กระทั่งช่วยกันตามเช็ค จนทราบว่า คนร้ายย้อนกลับมาที่หล่มสัก แล้วรถพัง แล้วปลุกช่างให้ช่วยซ่อมรถ ก่อนรู้ว่าที่อู่ก็ขายรถ จึงออกอุบาย อยากเปลี่ยนรถ และใช้แผนเดิมขอลองขับ โดยมีเจ้าของร้านไปด้วย ระหว่างทาง พูดขึ้นว่าเอา M100 คนละขวดไหม ก่อนควักตังค์ให้เจ้าของรถลงไปซื้อ และฉวยโอกาสขับหลบหนี จึงรีบแจ้งตำรวจ ช่วยติดตามสกัด แต่ยังสกัดไม่ทัน


ด้าน นายกันหา สีทา อายุ 56 ปี เจ้าของอู่รถ ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกราย ( รายใหม่ ) กล่าวว่า เล่าว่า มีคนขับรถ อีซูซุ สีขาว TFR มังกรทอง แล้วเครื่องพัง ลูกปืนปั้มน้ำแตก ใบพัดตีหม้อน้ำรั่วแล้วจะให้เราซ่อม ก่อนถามว่ารถคันนี้ตีเทริ์นได้ไหม จึงคุยตกลงราคากัน ก่อนขอทดลองขับรถ ซึ่งคนร้ายมาคนเดียว แต่งตัวดูดี เสื้อข้างในสีเหลือง เสื้อคลุมสีดำ หมวกแก๊ปสีดำ อยากฝากเตือนผู้ประกอบการ ว่าถ้าลูกค้าขอลองรถ ให้ขอบัตรประชาชนเก็บไว้ แล้วถ้าได้นั่งรถไปด้วย ไม่ควรลงจากรถ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียน อยากวอนไปถึงคนร้าย ให้นำรถมาคืน เพราะไม่ได้เอาผิดอะไร ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ตั้งรางวัลนำจับอะไร แต่ก็จะปรึกษากับหุ้นส่วนก่อน ว่าจะมีสินน้ำใจให้ตอบแทน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรแสบ ,หลอกซื้อรถ ,ขับรถหนี

คุณอาจสนใจ