สังคม

จับต่างด้าวสวมบัตร ปชช.ไทย โกงรับจำนองที่ดินก่อนหลบหนี

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

207 views

ข่าว 3 มิติได้ เกาะติดตามความหน้ากรณีที่มีชาวบ้านรายหนึ่งที่จังหวัดหนองบัวลำภู ร้องเรียนว่า ถูกชายคนหนึ่ง รับจำนองที่ดินแล้วนำไปขายต่อ ทำให้ต้องสูญเสียที่ดินพร้อมกิจการไป จึงเริ่มหาหลักฐานมาสู้คดี พบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นต่างด้าว ที่สวมบัตรประชาชนไทยแล้ว โดยมีอดีตเจ้าหน้าที่ปกครองหนึ่งเกี่ยวข้องด้วย ล่าสุดถูกสั่งเพิกถอนบัตรประชาชนแล้ว พร้อมออกหมายจับ แต่กลับหลบหนี ที่สุดวันนี้ตำรวจกองปราบไปจับกุมตัวได้



คือนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม กองกำกับการ 3 นำหมายจับเข้าไปควบคุมตัว นายกิตตินันท์ สุนทราภิราม เช้าวันนี้ที่หมู่บ้านรุ่งเรืองนาดี หมู่ 4 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี



นายกิตตินันท์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.312/2565 ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 กระทำความผิดแฝงตัวมาสวมเลขบัตรประชาชนของคนสัญชาติไทยเข้ามาทำธุรกิจซื้อขายฝากที่ดิน



โดยพฤติกรรมของนายกิตตินันท์ คนนี้ ที่เข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทยจะอาศัยใช้เงินดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถทำบัตรประชาชนให้ได้ ขออนุญาตทำใบขับขี่รถยนต์ได้



นายอาคมซึ่งเป็นเพื่อนสนิทเปิดเผยกับทีมข่าว 3 มิติ ว่า นายกิตตินันท์คนนี้ที่เคยเรียนมาด้วยกันและทำธุระกิจร่วมกันมาเขาจะใช้นอมินีเป็นตัวแทนเขา แต่บัญชีเลขบัตรของธนาคารเขาจะควบคุมเอง



ล่าสุด นายกิตตินันท์ นำหลักทรัพย์ขอประกันตัวออกมาสู้คดีโดยอ้างว่าการทำธุรกรรมเรื่องซื้อขายฝากที่ดินนั้นทำตามกฎหมายของไทยแล้ว

คุณอาจสนใจ