อาชญากรรม

ปส.จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์ 230 ล้านบาท

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2566

623 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดแกะรอยติดตามเครือข่ายยาเสพติดจากเครือข่ายรายย่อย ไปสู่การจับกุมเครือข่ายรายใหญ่ ในภาคกลาง พร้อมกับยึดทรัพย์สินเป็นบ้านและที่ดินที่นำเงินไปซื้อไว้ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และนำไปซื้อเป็นทองคำแท่ง โดยมีผู้ทำธุรกรรมฟอกเงินถูกจับแล้ว 6 ราย และยึดทรัพย์ได้กว่า 230 ล้านบาท


ปฏิบัติการเด็ดปีกมาร 66/1 ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 และป.ป.ส. เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ เป้าหมาย จุดแรก เป็นบ้านของนายสุวัฒน์ ในพื้นที่หนองจอก โดยบ้านมีพื้นที่กว้างขวางกว่า 4 ไร่ พบตัวนายสุวัฒน์อยู่ภายในบ้าน ถือเป็นตัวการระดับสั่งการ


นอกจากนี้ยังจับเครือข่ายผู้ค้าในพื้นที่ได้ คือนายธนโชติ และนายนนท์ ส่วนนางมยุรีย์ เป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงิน เครือข่ายนี้ยังมีการฟอกเงินจากยาเสพติด เป็นทองคำแท่ง ตำรวจจึงเข้ายึดทองคำแท่ง ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยปฏิบัติการเด็กปีมาร ครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 2564 ตำรวจ ปส.4 จับกุมผู้ค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลหลายคดี


ได้ขยายผลจนทราบถึงแหล่งที่พักยาเสพติดอยู่ในพื้นที่เขตดอนเมืองจับกุมผู้จำหน่ายได้พร้อมของกลาง 1 ล้านเม็ด น่าจะไม่ใช่เครือข่ายรายย่อยแล้ว พบมีผู้ทำหน้าที่ธุรกรรมทางการเงิน จนออกหมายจับนายฉัตรชัย หรืออาฟู่ได้ ทรัพย์สินประมาณ 75 ล้านบาท กระทั่งสืบทราบว่าเครือข่ายนี้ไม่ได้อยู่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลเท่านั้น เป็นเครือข่ายทั้งตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ตะวันตก ไปจนถึงภาคใต้ โดยเฉพาะการนำเงินที่ได้ไปซื้ออสังหริมทรัพย์เป็นที่ดิน ทั้งที่เกาะสมุย ภูเก็ต ตรังขอนแก่น อำนาจเจริญ ชลบุรี และจ.กาญจนบุรี


โดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เครือข่ายนายอาฟู่ และนายสุวัฒน์ นำเข้ายาเสพติดมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนมีฐานะร่ำรวย ซื้อทรัพย์สินไว้ทั่วประเทศ โดยทรัพย์สินที่ยึดได้ครั้งนี้ เป็นบ้าน ในกทม. 11 หลัง ปทุมธานี 2 หลัง นนทบุรี 1 หลัง ชลบุรี 1 หลัง และเกาะสมุย 1 หลัง รวมทั้งสิ้น 16 หลัง มูลค่าประมาณ 115,000,000 ล้านบาท โฉนดที่ดิน รวม 9 แปลง มูลค่า 94 ล้านบาท รถยนต์ ยี่ห้อ ต่างๆ รวมทั้งหมด 7 คัน มูล่า 8,500,000 บาท ทองคำแท่ง จำนวน 8 แท่ง จำนวน 360 บาท มูลค่า ประมาณ 11,000,000 บาท


ยึดได้ที่บ้านนายเปรมปวริศ ในพื้นที่ อำเภอ ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ทองคำรูปพรรณจำนวน 21 บาท พร้อม เงินสดและเงินที่อายัดจากบัญชี รวม 2.6 ล้าน กระเป๋าแบรนด์เนม 11 ใบ นาฬิกา 21 เรือน และ พระเลี่ยมทอง 3 องค์ มูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ ประมาณ 230 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ