อาชญากรรม

พบผู้เสียชีวิต 1 ราย จากเหตุการณ์วางระเบิด จชต. ร่างถูกไฟไหม้ คาดหนีออกมาไม่ทัน

โดย parichat_p

17 ส.ค. 2565

232 views

จากเหตุระเบิดเมื่อคืนนี้ 16 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นลูกค้าที่เข้าไปซื้อสินค้า ภายในร้านสะดวกซื้อที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่นำร่างออกมา ได้เมื่อหัวค่ำ และนำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรแล้ว


นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เรียกเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ พร้อมกำชับผู้นำท้องถิ่นทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และ อส. ให้ยกระดับการปฎิบัติงานด้านการป้องกัน รวมถึงให้องค์กรท้องถิ่น เตรียมเครื่องมือให้พร้อม เช่นระบบไฟฟ้า รถดับเพลิง เป็นต้น หลังจากเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ พร้อมกัน 10 จุด ใน 6 อำเภอ คือร้านสะดวกซื้อที่ ปตท.บ้านลูโบ๊ะฆง ต.ปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก / ร้านสะดวกซื้อ ในปั้มน้ำมัน ตรงข้ามโรงพยาบาลบาเจาะ และ ตรงข้ามตลาดต้านไทร


ที่อำเภอรือเสาะ เป็นร้านสะดวกซื้อริมถนนรือเสาะ-ศรีสาคร ส่วนที่อำเภอเจาะไอร้อง ก็มี 2 จุดเป็นร้านสะดวกซื้อภายนอกปั้มน้ำมัน นอกจากนี้ ยังมีที่อำเภอจะแนะ และอำเภอศรีสาคร อำเภอละ 2 จุด โดยทั้งหมดใช้นำระเบิดเพลิงไปวางที่เคาเตอร์ และชั้นสินค้า จากนั้นก็ไล่พนักงานออกจากร้านแล้วก็เกิดระเบิดขึ้น


ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิต 1 คนในร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน ปตท. บ้านลูโบ๊ะฆง ต.ปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก เป็นลูกค้าที่เข้าไปซื้อของร้าน ชื่อนายมะษาริช มามะ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่พบร่างถูกไฟไหม้ ใกล้ประตูทางออกหลังร้าน สันนิษฐานว่าหลบหนีออกไปไม่ทัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่ เพื่อนำร่างออกจากที่เกิดเหตุ


สำหรับที่ยะลา ซึ่งเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน คือกลุ่มคนที่สวมผ้าคลุมแบบผู้หญิง แล้วนำกระเป๋าไปวางที่เคาร์เตอร์ ก่อนจะตะโกนให้ทุกคนออกจากร้านไป จากนั้นไม่นานก็เกิด ระเบิดขึ้น โดยเกิดเหตุรวม 4 จุด ในอำเภอรามัน /ยะลา/บันนังสตา/ และอำเภอเมืองยะลา นอกจากนี้ ก็มีกรณีคนร้ายวางเพลิงเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ 2 จุด ในพื้นที่อำเภอรามัน เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนเข้าไปวางแผนซ่อมแซม

คุณอาจสนใจ

Related News