อาชญากรรม

ผบ.ตร. เร่งสางปมครอบครองอาวุธสงคราม-ตร.ระงับเหตุล่าช้า เหตุกราดยิงอุบลฯ

โดย panwilai_c

4 ส.ค. 2565

370 views

คืบหน้าเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มเปิดศึกดวลปืนกัน ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อคืนที่ผ่าน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่วันนี้ ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน และกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 ฝ่ายอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว 5 คน ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็สั่งให้พื้นที่เร่งติดตามอาวุธสงครามที่ใช้ก่อเหตุที่เหลือและสะสางประเด็นความล่าช้าในการเข้าระงับเหตุให้มีประสิทธิภาพ



การปะทะกันของคู่อริสองฝ่ายหน้าผับที่เมืองอุบลราชธานี จนมีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย ไม่เพียงเป็นการก่อเหตุอุกอาจใช้สงครามยิงเข้าใส่กันท่ามกลางในที่สาธารณะ แต่ถูกตั้งคำถามถึงการครอบครอง พกพาอาวุธสงครามหนัก และระยะเวลาที่ใช้ในการเข้าไปควบคุมเหตุการณ์ของตำรวจในพื้นที่



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุได้มอบหมายให้ภูธรภาค 3 และภูธรจังหวัดเร่งคลี่คลายคดี แต่ที่ต้องกำชับให้ชัดขึ้นคือให้ติดตามอาวุธที่เหลือ รวมถึงประเด็นครอบครองอาวุธสงครามที่ใช้ก่อหตุ และโดยเฉพาะการเข้าควบคุมหรือระงับเหตุของตำรวจ ที่ต้องประสานกำลังจากหลายฝ่ายและใช้เวลาให้เร็วขึ้นกว่าเดิม



ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยจากผุ้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่ากลุ่มคู่อริที่ก่อเหตุสองฝ่าย อยู่ในการควบคุมของตำรวจแล้ว 5 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 3 คน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำว่าทั้งคนเจ็บและคนที่เสียชีวิต เป็นกลุ่มคู่อริสองฝ่าย ไม่ใช่ประชาชนที่ถูกลูกหลง แต่อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพยายามตรวจสอบจากสถานพยาบาล ขณะนี้ยังไม่ปรากฎชื่อหรือข้อมูล คนที่เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 ดังกล่าว



หลังการตรวจสอบทั้งวัน ทำให้ข้อมูลของตำรวจชี้ชัดไปว่ากลุ่มก่อเหตุเป็นการ์ดของสถานบันเทิง 2 แห่งที่อยู่ติดกัน คือแก๊งหาดวัดใต้ ดูแลร้านเอกมัย 487 ส่วนแก๊งขามใหญ่ ดูแลร้านพญายอ ทั้งสองร้านเปิดขายอาหารและสุราติดกัน เคยมีเรื่องมาก่อน จึงนัดตกลงกันเมื่อคืนนี้ เมื่อตกลงกันไม่ได้จึงเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กัน



เหตุการณ์เมื่อคืนมีผู้เสียชีวิตทันที 2 คน คือนายตะวัน ธรรมใจ หรือคิง อยู่ในแก๊งหาดวัดใต้ และนายโชคธวัช พันธ์กว้าง แก๊งขามใหญ่ ส่วนคนที่ 3 ที่ ผบ.ตร. ระบุว่าเสียชีวิตเพิ่มยังไม่ปรากฏข้อมูลผู้ตาย ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ที่อยู่ระหว่างรักษาตัวและตำรวจควบคุมไว้แล้ว ก็เป็นกลุ่มคู่อริจากทั้งสองฝ่ายเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News