อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. รับ ฆ่าฝังดินโคราช คดียาก ยังไม่รู้ผู้ตายเป็นใคร

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

286 views

ผ่านมา 6 วันแล้วที่พบศพหญิงชายคู่หนึ่งถูกยิงแล้วนำไปฝังอำพรางในป่าชุมชน ที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด รอง ผบ.ตร. เผยหลักฐานหลายอย่างมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาการแกะรอยเส้นทางของซิลิโคน ที่ผู้เสียชีวิต ได้ทำศัลยกรรมหน้าอก แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตได้ ขนาดตำรวจมือปราบที่มีประสบการณ์ทำคดีมามากกว่า 1,000 คดี อย่าง พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ ยังยอมรับว่า คดีนี้ยากที่สุดคดีหนึ่งในชีวิต



วันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า การชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้งสอง ไม่พบข้อมูลว่าเป็นคนสัญชาติไทย แต่ก็ยังไม่ยืนยันว่าในที่สุดแล้วจะใช่หรือไม่ ใช่คนไทย เพราะจะต้องตรวจสอบข้อมูลซ้ำอีกครั้ง



ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น รู้ขนาดของอาวุธปืน และยี่ห้อแล้ว ซึ่งพบว่ามีใช้กันในประเทศค่อนข้างเยอะ

สำหรับ ซิลิโคน ถือเป็นหลักฐานสำคัญ ทราบว่าเป็นซิลิโคนที่มีบริษัทผลิตอยู่ที่ต่างประเทศ และมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย แต่ยังไม่พบว่ามีสินค้าล็อตนี้ส่งขายในประเทศไทย ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบไปยังบริษัทแม่ต้นทางอย่างละเอียด ยอมรับว่า คดีนี้ เป็นคดีที่ยากที่สุดคดีหนึ่ง ตั้งแต่รับราชการมา



จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวสามมิติ พบประเด็นที่น่าสนใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะจุดที่ใช้ฝังศพ เป็นพื้นที่ป่าชุมชนของชาวบ้านในตำบลทุ่งอรุ่น เหตุใดคนร้ายจึงรู้จักพื้นที่จุดนี้ รู้จักเส้นทางเข้าออก ที่สำคัญยังรู้ถึงขั้นว่า ห้วงเวลาที่ปลอดคนคือช่วงเวลาใด ก่อนลงมือก่อเหตุฆ่าเหยื่อทั้งสองตรงจุดนี้ และยังใจเย็น ใช้เวลาขุดหลุม และเทปูนทับ



นอกจากนี้ การชันสูตรศพยังพบว่า ทั้งคู่น่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 สัปดาห์ ซึ่งชาวบ้านก็ให้ข้อมูลว่า ช่วงนั้นยังมีฝนตกชุก การขุดหลุมเพื่อฝังต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะเป็นดินดาน กลุ่มคนร้ายต้องใช้เวลาอยู่ในป่าชุมชนนานพอควร โดยไม่กลัวคนมาเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตำรวจ ยังระบุ ว่า มีการลงมือยิงในที่เกิดเหตุ เสียงปืนก็ต้องดัง แสดงว่า กลุ่มคนร้ายต้องรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดีและทำงานกันเป็นทีม มีทีมขุด ทีมอุ้ม ก่อนลงมือก่อเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News