อาชญากรรม

เปิดวงจรปิด แกะรอยล่าคนร้ายยิงรถนายก อบต. ญาติเข้ายื่นหนังสือ ขอ ยธ.คุ้มครอง

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2565

65 views

ความคืบหน้าเหตุคนร้าย ขับรถตามประกบยิงรถตู้คณะทำงานของนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นครนายก ล่าสุด อดีตนายก อบต. ที่ก่อนหน้านี้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีส่วนพัวพันกับเหตุความรุนแรงหรือไม่ เช้าวันนี้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนครอบครัวคนเจ็บและเสียชีวิต เดินทางไปร้องกับกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยเหลือและคุ้มครองพยาน



ขณะที่ข่าว 3 มิติ ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพรถยนต์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับรถของคนร้าย ขับวนอยู่หน้ารีสอร์ทที่นายก อบต. กับคณะไปร่วมงาน



ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านอาหารภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.สาริกา จ.นครนายก ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกันกับร้านที่ นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ พร้อมคณะ ไปร่วมประชุมและกินเลี้ยงมื้อค่ำ จากภาพจะเห็นว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ รถเก๋งคันนี้ขับวนเข้าวนออกอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันเดียวกัน ระหว่างที่คณะของนายกอบต.บางสมบูรณ์ กำลังเดินทางกลับบ้าน จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งเร่งเครื่องตามมาประกบด้านข้าง ก่อนจะเปิดฉากยิงด้วยปืนอาก้า และสาดกระสุนตามมาอีกหลายนัด



เมื่อลองเอาภาพรถยนต์ทั้ง 2 คันมาเปรียบเทียบ หลายฝ่ายโดยเฉพาะญาติผู้ประสบเหตุ มองว่ามีลักษณะใกล้เคียงกัน ทั้งสีและขนาด จึงตั้งข้อสงสัยว่าคนร้ายอาจตามดูความเคลื่อนไหวตั้งแต่ตอนอยู่ที่ร้านอาหารหรือไม่ นี่เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตจากญาติ ซึ่งตำรวจยังไม่ยืนยันว่าเป็นคันเดียวกันหรือไม่ จึงฝากแจ้งไปถึงเจ้าของรถคันที่ปรากฏอยู่ในวงจรปิด ถ้าเห็นแล้วยืนยันว่าไม่ใช่ ก็ขอให้รีบออกมาแสดงตัว เพื่อให้ทุกฝ่ายคลายข้อสงสัยนี้



ส่วนความเคลื่อนไหวฝั่งญาติคนเจ็บและเสียชีวิต เช้าวันนี้ไปยื่นหนังสือต่อ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ขอความช่วยเหลือและคุ้มครองพยาน จากเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงอย่างอุกอาจ และจนขณะนี้ทั้งมือปืนและคนจ้างวาน ยังหลบหนีลอยนวล



ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ให้คำมั่นจะช่วยตรวจสอบในทุกมิติ และเตรียมส่งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าไปร่วมสอบสวนคู่ขนานกับตำรวจด้วย



ส่วนที่นครนายก นายประสพโชค ซึ่งเป็นอดีตนายกอบต.ที่ก่อนหน้านี้ ออกมาแถลงต่อสื่อมวลชน ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรง เดินทางมาพร้อมกับ ทนายความเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ก่อนจะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยบอกว่า ตำรวจได้ถามว่าตนเองไปทำอะไรมาบ้าง จึงไล่ Timeline ตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ถึงวันนี้ก็ยังยืนยันเช่นเดิม ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการสังหารโหดคณะทำงานของนายก อบต. คนปัจจุบัน และตนเองก็ไม่ได้หนักใจหรือกังวลใจที่จะถูกดำเนินคดี เพราะไม่ได้ไปจ้างวานให้ใครไปฆ่าใคร และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุกๆเรื่อง



ส่วนประเด็นที่หลายคนถามว่า เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อนหรือไม่ นายประสพโชค บอกว่า ถ้ามีก็น่าจะเป็นเรื่องที่ตนเอง เคยไปร้องเรียนเรื่องคุณสมบัติของนายญาณกรในการเป็นนายก อบต.



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ ตามที่นายกฯคนใหม่ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านให้ตรวจสอบ ซึ่งระบุว่าโครงการดังกล่าว ซึ่งเริ่มทำในสมัยที่นายประสพโชคเป็นนายกอบต. อาจมีการทุจริตหรือไม่ หลังพบว่ามีแพที่สร้างไว้หายไปบางส่วน ที่ผ่านมาจึงมีการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานและงบประมาณของนายกฯคนเก่า นี่จึงอาจเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ตำรวจ ตั้งปมเอาไว้เพื่อสืบหาว่า มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงอย่างไรหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News