ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

เดนท์สุฯ ประเทศไทย ต้อนรับ 'สุบรรณ โค้ว' หวนนั่งแท่น Chief Creative Officer

โดย thichaphat_d

10 มี.ค. 2565

178 views

เดนท์สุฯ ประเทศไทย ต้อนรับ สุบรรณ โค้ว หวนนั่งแท่น Chief Creative Officer ยกระดับโซลูชั่นธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ ด้วยนวัตกรรมครบวงจรชั้นนำระดับโลก


กรุงเทพฯ–เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง คุณสุบรรณ โค้ว ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ (Chief Creative Officer) สายงานความคิดสร้างสรรค์ (Creative) โดยจะรายงานขึ้นตรงต่อ คุณณรงค์ ตรีสุชน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานความคิดสร้างสรรค์ (CEO of Creative) กลุ่มบริษัท เดนท์สุฯ ประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 นี้เป็นต้นไป  


ทั้งนี้ คุณสุบรรณ จะทำหน้าที่บริหารทีมครีเอทีฟ พร้อมวางกลยุทธ์ธุรกิจโซลูชั่นความคิดสร้างสรรค์ เพื่อการส่งมอบบริการครบวงจรชั้นนำที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถความแข่งขันทางธุรกิจด้วยการใช้ข้อมูล (Data-driven) นวัตกรรมเทคโนโลยี (Tech-enabled) มาผสมผสานรวมกับความคิดสร้างสรรค์ (Ideas-led) เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีเยี่ยม และสามารถวัดประสิทธิภาพได้อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมสื่อโฆษณา และแบรนด์มากว่า 30 ปี ของคุณสุบรรณ โดยคุณสุบรรณเคยร่วมงานกับเอเจนซี่ชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิเช่น Lowe Bangkok, BBDO, dentsu One (Bangkok) และ Publicis Thailand ทำให้คุณสุบรรณเป็นที่ยอมรับและนับถือในวงกว้าง


อีกทั้ง คุณสุบรรณยังได้สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังมีรางวัลการันตรีความสำเร็จจากเวทีการประกวดผลงานครีเอทีฟทั้งในและนอกประเทศมากมาย อาทิเช่น รางวัล Cannes Gold Lion จากการประกวดผลงานครีเอทีฟระดับโลก Cannes Lion, รางวัล 1 ใน 10 สุดยอดเอเจนซี่ชั้นนำของไทย จากเวที Adman Awards  


รวมถึงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานผู้ตัดสินผลงานกิตติมศักดิ์ จากเวทีการประกวด Adman Awards และ B.A.D Awards (Bangkok Art Directors’ Association) ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องการันตรีความสำเร็จที่สะท้อนศักยภาพความเป็นผู้นำด้านครีเอทีฟของคุณสุบรรณได้อย่างแท้จริง




มร.ซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดนท์สุฯ ประเทศไทย เวียดนาม และเมียนมาร์ กล่าวว่า “คุณสุบรรณ ยังเป็นครีเอทีฟยุคใหม่ที่มีทัศนคติการใช้ชีวิตและการทำงานที่ดี สามารถเป็นต้นแบบให้ครีเอทีฟยุคใหม่สามารถนำแนวคิดมาปรับใช้เพื่อให้สอดคล้องกับค่านิยมของเดนท์สุฯ เพื่อสนับสนุนองค์กรและธุรกิจของลูกค้าให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคงตลอดไป ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมงานกับคุณสุบรรณอีกครั้ง โดยคุณสุบรรณจะทำงานควบคู่กับคุณณรงค์อย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันให้สายงานความคิดสร้างสรรค์ของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับการพัฒนาทีมครีเอทีฟให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มุ่งสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนตลอดไป”



ด้าน คุณณรงค์ ตรีสุชน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานความคิดสร้างสรรค์ (CEO of Creative) เดนท์สุฯ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของคุณสุบรรณจะผลักดันให้เขาเป็นผู้นำทัพทีมครีเอทีฟยุคใหม่ของเดนท์สุฯ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่เป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายในรูปแบบ ‘Omni-Channel Experience’ ที่เน้นที่การออกแบบความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถเชื่อมต่อทุกช่องทางเข้ากันแบบ seamless ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุก touch point สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค พร้อมสนับสนุนสายงานบริการ (service lines) ต่างๆ ของเดนท์สุฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ ผมยังมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในความสามารถด้านการบริหารงานของคุณสุบรรณ ที่จะสามารถนำเอาค่านิยมองค์กร มาสร้างความสมดุลร่วมกับพลังความคิดสร้างสรรค์ และทัศนคติด้านบวก ก่อให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานความคิดสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาบุคคลากรและเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จก้าวหน้าได้อย่างมีนัยยะสำคัญ บรรลุเป้าหมายในการมุ่งสู่เครือข่ายการให้บริการธุรกิจการสื่อสารแบบบูรณาการครบวงจรชั้นนำระดับโลกในอนาคตได้”




คุณสุบรรณ โค้ว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ กลุ่มบริษัท เดนท์สุฯ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากเดนท์สุฯ ประเทศไทย ที่มอบโอกาสให้แก่ผมได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำทัพทีมครีเอทีฟ เอเจนซี่ชั้นนำระดับโลกอีกครั้ง ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์วัฒนธรรมการทำงานครีเอทีฟแบบไดนามิก เพื่อออกแบบและส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณณรงค์ และ ทีมครีเอทีฟ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้และความสามารถทุกๆท่าน ในการร่วมกันพัฒนาและขยายฐานธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม”




"นับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งของพวกเราชาวครีเอทีฟเดนท์สุฯ ที่คุณสุบรรณให้เกียรติกลับมาร่วมทีมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจความคิดสร้างสรรค์อีกครั้ง อย่างที่ทราบกันดีว่า คุณสุบรรณ คือ สุดยอดครีเอทีฟมืออาชีพแถวหน้าของประเทศไทย ที่มากด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์ผลงานความคิดสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียง จนเป็นยอมรับทั้งในประเทศไทยและระดับโลก


ทำให้ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า คุณสุบรรณ จะสามารถช่วยทีมในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ผนวกรวมเข้ากับนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก นำเสนอผลงาน creative innovation ที่แปลกใหม่ เพิ่มมูลค่าผลลัพธ์ทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน” Mr. Fred Levron ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ ระดับโกลบอล เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวทิ้งท้าย



คุณอาจสนใจ