ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

‘เอ้ สุชัชวีร์’ ชี้ ปัญหาน้ำท่วม ต้องรื้อระบบบริหารจัดการน้ำใหม่ทั้งหมด

โดย paranee_s

18 พ.ค. 2565

49 views

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดคลองเตย ซึ่งได้รับเสียงสะท้อน จากคนในเขตคลองเตย ขอให้ช่วยแก้ปัญหา น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในตลาด เพราะที่ผ่านมาไม่มีผู้ว่าฯ กทม. เคยทำสำเร็จ


โดยนายสุชัชวีร์ ย้ำว่า ปัญหาน้ำท่วมรอการระบายหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลต่อเนื่องให้เกิดปัญหารถติด สถานการณ์เช่นนี้ การลอกท่อ หรือลอกคลองคงไม่เพียงพอ สำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการน้ำท่วมใหม่ทั้งหมดอย่างจริงจัง ให้เหมือนกับในต่างประเทศ เพราะปัญหานี้ แทบไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ เลย


ซึ่งต้องเป็นแผนการจัดการที่น้ำท่วมที่ทันยุค ทันสมัย ต้องใช้ความรู้ด้วยวิศวกรรม เข้ามาแก้ไข มั่นใจ ว่าต้องเองทำได้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องทำทันที นั่นคือการสั่งการและบริหารจัดการ ควบคุมประตูระบายน้ำด้วยระบบอัตโนมัติในการเปิด-ปิดให้ทันเวลา ทันกับสถานการณ์ ที่เกิดโดยเฉพาะที่ฤดูฝน สาเหตุที่ต้องเป็นระบบอัตโนมัติ ก็เป็นเพราะหลายเขตบอกว่า ไม่มีคนไปเปิดประตูระบายน้ำ ช่วงที่ฝนตกหนัก ทำให้น้ำไม่ระบาย


ส่วนกรณีที่ กลุ่มผู้สมัคร สก. ของพรรคพลังประชารัฐบางส่วนเปิดตัวสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล นั้น ตอบแทนใครไม่ได้ แต่ยืนยันชัดเจนว่า ตนเองมาพร้อมกับ ผู้สมัคร สก. 50 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ หากจะทำงานด้วยกันก็ต้องพูดความจริง และมีความชัดเจน ที่จะเป็นผู้ว่าฯ ไม่โกหก ไม่ปกปิด มีความตั้งใจ เข้ามาบริหารกรุงเทพฯด้วยความถูกต้องตั้งแต่แรก ด้วยการเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน อย่างไรก็ตามย้ำว่าผู้ว่าฯ กทม. ต้องมี สก. สนับสนุน เพื่อแก้ไขกฎหมายของ กทม. ที่ล้าหลัง



คุณอาจสนใจ

Related News