ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

“อัศวิน” ไหว้พระเจ้าตาก เอาชัยเหนือหมู่มาร ผุด นโยบายเพิ่มรอบเก็บขยะ บ่าย-ดึก

โดย attayuth_b

30 เม.ย. 2565

18 views

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 3 นายธวัช  ศรีวัฒนะ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงยามเช้าย่านวงเวียนใหญ่ เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนชาววงเวียนใหญ่ โดยได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงสมัครครั้งนี้ ก่อนพบปะพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ตลาดวงเวียนใหญ่ และตลาดเงินวิจิตร

จากนั้นเดินทาง ต่อไปยัง เขตบางกอกน้อยลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย หมายเลข 5 ร.ท.จักรพงษ์ วุฑฒยากร โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่หลายประเด็น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ได้มาสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะ เราเป็นคนไทยซึ่งเคารพพระเจ้าตาก ในอดีตท่านกอบกู้แผ่นดินกรุงศรีอยุธยา วันนี้มาเข้าพื้นที่ตรงนี้ ก็มากราบสักการะท่าน ขอพรท่านให้ชนะหมู่มาร ชนะศัตรู

สำหรับปัญหาตลาดที่มาลงพื้นที่วันนี้ เดิมมีปัญหาเรื่องขยะและปัญหาเรื่องไขมันอุดตันในท่อตามตลาด ส่วนเรื่องทำความสะอาดเจ้าของตลาดก็ดุแลอยู่แล้ว แต่ที่ยังกังวลก็คือเรื่องบ่อดักไขมัน ที่อยากให้ช่วยกันทำความสะอาดเพิ่มเติม ส่วนนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะก็มีนโยบายวางไว้แล้ว คือ “ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา” วงรอบในการเก็บที่น้อยไปเดิมเก็บ 6 โมงเย็น และ ตี 4 แต่เป็นเวลาที่ชาวบ้านยังไม่ได้ทันนำขยะมาทิ้ง เลยมีปัญหาขยะสะสมระหว่างรอการเก็บตามรอบ แต่ถ้ามาเก็บ 7 โมง 9 โมง ก็มีปัญหาเพราะเป็นช่วงเวลารถติด ดังนั้น นโยบายใหม่ จะจัดให้มีการเก็บขยะเพิ่มเติมในช่วงกลางวัน เช่น เที่ยง ช่วงบ่ายๆ เพราะการจราจรช่วงนั้นไม่ค่อยหนาแน่น ส่วนช่วงกลางคืน อาจจะเพิ่มรอบเก็บขยะ ในช่วง ห้าทุ่ม เที่ยงคืน เพิ่มขึ้น เพราะขยะตกค้างในบ้านเราส่วนใหญ่เป็นขยะเปียก เศษอาหาร มันเน่าเสียง่าย โดยพยายามทำให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ส่วนเรื่องการลงพื้นที่...“ตอนนี้การลงพื้นที่ทำทุกวันจนชินแล้ว แข้งขาปวดไม่เป็นไร แต่หัวใจเรายังแกร่งอยู่...เอาหัวใจนำหน้า เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง แล้วมันจะไปได้เอง เราคิดถึงหัวใจเราสู้...สู้เพื่อใคร ก็สู้เพื่อพี่น้องประชาชน กำลังใจเราก็มาแล้ว มันจะป่วยไม่ได้ จะเจ็บไม่ได้ จะเมื่อยไม่ได้ ประชนเขายังเดือดร้อนอยู่เยอะ”




คุณอาจสนใจ

Related News