ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ฟิตหาเสียง ฟังปัญหาประชาชน มุ่งแก้ไข

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2565

58 views

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีคลองจำนวนมาก ทำให้หลายชุมชนในอดีต ใช้การเดินทางทางเรือ แต่บางจุดมีการพัฒนามาแทนที่ทำให้ต้องยุติ และขาดการเชื่อมต่อ จึงกลายเป็นนโยบายที่ผู้สมัครผู้ว่าราขการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก.ต่างนำมาหาเสียงด้วย เช่นการพัฒนาเส้นทางเรือ และเรือเมล์



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตภาษีเจริญ และเขตตลิ่งชันสำรวจปัญหาการเดินทางเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ ทั้งที่สถานีรถไฟบางหว้า และสถานีเทียบเรือบางหว้า ที่ กทม. เคยให้บริการเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ แต่ปัจจุบันต้องยุติการเดินเรือ สาเหตุหลักน่าจะมาจากการขาดทุน รวมทั้งปัญหาจุดเติมน้ำมันที่หยุดให้บริการ ทั้งที่บางหว้าเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ หากมีบริการเส้นทางเดินเรือเช่นเดิม และเสนอพัฒนาทางเดินเลียบคลองให้มีความต่อเนื่องและครบถ้วน มีความปลอดภัย มีแสงสว่าง รั้ว และติดตั้งกล้องวงจรปิดตามทางเดินด้วย และยังสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ด้วย



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ลงพื้นที่กับ นายกิตติพัฒน์ มีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง หมายเลข 8 กลุ่มรักษ์กรุงเทพ พบปะพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสะพาน 2 ประชาชน และตลาดตะวันรุ่ง มารอ สะท้อนปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ เนื่องจากมีปัญหาระบบท่อระบายน้ำ

ได้รับโอกาสให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก.ก็เข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนพื้นที่และรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาแล้ว 30-40 ปี ต้องแก้ไขให้ได้เหมือนที่ทำสำเร็จมาแล้ว 15 พื้นที่



นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่เขตจอมทอง พร้อมด้วย นาย ธัญธร ธนินวัฒนาธร ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง หมายเลข 4 ล่องเรือสำรวจเส้นทางและความเป็นไปได้ในการผลักดันเรือเมล์ ในพื้นที่เขตจอมทองและจุดเชื่อมต่อร่วมกับคลองบางกอกใหญ่ในเขตธนบุรี จึงตั้งใจพัฒนาเส้นทางน้ำ จัดทำเรือเมล์ตลอดแนวเส้นทางคลองสนามไชยจนถึงคลองบางกอกใหญ่



โดยพัฒนาให้เป็นเรือเมล์ EV ด้วยและส่งเสริมให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนริมคลอง เนื่องจาก มีตลาดน้ำ มีวัดเก่าแก่โด่งดัง เช่น วัดสีสุก วัดไทร วัดบางประทุนนอก วัดราชโอรส และวัดปากน้ำ โดยคลองสนามไชยจรดสามแยกคลองบางกอกใหญ่ ยังเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยาและเส้นทางยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ



น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นางสาว ปวริศา คุณาวรนนท์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคันนายาว หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร ก.ม.8 แนะนำตัวกับประชาชนเพราะเป็นพรรคใหม่ และจากผลสำรวจอาจยังเป็นมวยรอง จึงตั้งใจนำเสนอนโยบาย โดยสิ่งแรกที่ตนเองจะทำหากได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯกทม. คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำรอระบาย ที่มั่นใจว่ามีระบบบริหารจัดการที่แก้ไขปัญหาได้



ขณะที่นายเอกรินทร์ อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง หมายเลข 8 พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายเปลี่ยนพื้นที่บึงสาธารณะใต้ทางด่วน เช่นที่ถนนศรีนครินทร์ ให้เป็นสนามฟุตบอลกลางน้ำ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเกาะปันหยี จังหวัดสตูล ให้เยาวชนได้มาเล่นกีฬา และใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ นอกจากเป็นพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่ปลอดภัย ให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย พัฒนาจุดอับให้เป็นจุดพักผ่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนได้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News