กีฬา

'นายกฯ' หารือ 'ผู้บริหาร Formula One' ฝันอยากจัด F1 ในไทย เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว

โดย chawalwit_m

19 พ.ค. 2567

57 views

วันนี้ 19 พ.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเข้าพบกับผู้บริหาร Formula One Group รวมทั้งได้เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี และยังได้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน F1 ในเมืองไทย เพื่อเป็นการดึงดูดการท่องเที่ยว

สำหรับ Formula 1 ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปี ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะมีระยะเวลาแข่งขันประมาณ 9 เดือน

การแข่งขัน Formula 1 นั้นเป็นการแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในซีรีส์กีฬาประจำปีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย 2024 FIA Formula One World Championship จัดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – ธันวาคม ครอบคลุมการแข่งขัน 24 รายการ ใน 21 ประเทศ 5


ซึ่งทางรัฐบาลไทย ก็ได้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ ในการเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ จะถือว่าเป็นโอกาสที่ดีและยังเป็นการขยายศักยภาพของประเทศในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และเยาวชนไทย และถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Event ในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกด้วย


นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดเผยผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า  "มาเยี่ยมชมสนาม Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา พร้อมหารือกับทาง Formula One Group ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์การแข่งขัน FIA Formula One World Championship ครับ


ผมเชื่อว่าไทยมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน F1 ในปี 2027 หรือ 2028 ที่กรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดทั้งนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ตอนนี้กำลังศึกษาความเป็นไปได้ครับ ที่สนามผมได้เจอคุณ Alex นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทีม William ที่มาแข่งที่นี่ รู้สึกภูมิใจในความสามารถของคนไทย และหวังว่าคุณ Alex จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่ตั้งใจมุ่งสู่อาชีพการแข่งขันรถด้วยครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News