สังคม

ชาวบ้านซุ่มจับ ‘แม่ชีกระโดดหน้าต่าง’ หลังเข้ากุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาสกลางดึก อ้างมาล้างซวย

โดย paweena_c

7 พ.ค. 2567

148 views

ชาวบ้านสงสัยมานาน เห็นแม่ชีนั่งรถมาหาพระในกุฏิทุกวันช่วงหัวค่ำ ซุ่มดู 2 ชั่วโมง ก่อนแจ้งตำรวจมาเคาะประตู พระไม่ยอมให้ตรวจ แถมแม่ชียังโดดหน้าต่างหนี แต่ไม่พ้น อ้างเอารถมาล้างซวยที่เหยียบแมวตาย

ชาวบ้านเผยแพร่คลิปขณะหญิงแต่งตัวคล้ายแม่ชี กระโดดหน้าต่างกุฏิหนี แล้ววิ่งมาขึ้นรถเก๋งที่จอดไว้ใกล้ๆ แต่ถูกชาวบ้านและตำรวจที่ซุ่มรออยู่ จับตัวไว้ได้เสียก่อน เหตุเกิดช่วง 22.00 น. ของวันที่ 2 พ.ค. 2567 ที่กุฏิพระของวัดแห่งหนึ่ง ที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

จากนั้นชาวบ้านพยายามถามแม่ชีว่า เข้ามาทำไมดึกๆ ดื่นๆ ในกุฏิพระ แต่ก็ไม่ตอบ เอาแต่กดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว ส่วนพระสงฆ์เจ้าของกุฏิ เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ก็ถูกตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พระอ้างว่า โยมเอารถมาให้สะเดาะเคราะห์ล้างซวย ที่ไปเหยียบแมวตาย แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ และต้องการให้ขับไล่พระออกไป ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านอีกฝ่าย ออกมาปกป้องพระ จนตำรวจต้องควบคุมสถานการณ์ ให้ทั่ง 2 ฝ่ายแยกย้าย ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง

นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้านบ้านธาตุ หมู่ 5 ตำบลบ้านไผ่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีแม่ชีนั่งรถมาที่กุฏิพระทุกวัน ไม่รู้ว่ามาทำอะไร ตัวเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน กำนันตำบลบ้านไผ่ จึงพากันมาซุ่มดู กระทั่ง 20.00 น. เห็นรถเก๋งวิ่งเข้าไปในวัด ก็ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึง 22.00 น. ยังไม่เห็นออกมา จึงประสานตำรวจ สภ.บ้านไผ่ มาตรวจสอบ

จากนั้นพากันไปเคาะกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาส เพื่อขอเข้าไปค้นเพราะเชื่อว่ามีแม่ชีอยู่ข้างใน แต่ถูกปฎิเสธ โดยระหว่างที่กำลังพูดคุยกัน ปรากฏว่า แม่ชีได้กระโดดหน้าต่างกุฏิหนี แต่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคน พร้อมตำรวจ เฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิ จึงเข้าไปประกบตัวไว้ได้ ก่อนจะขึ้นรถหนีไป จึงพาตัวมาพูดคุยตามคลิป

ด้านพระชคตปาน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวาทบ้านธาตุ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีการตรวจสอบก่อน ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าว เราเห็นว่าใส่ชุดขาว ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นชีหรือไม่ ส่วนรถที่มาจอดข้างกุฏิ ทราบมาว่าเป็นรถของโยม ที่เอามาให้ล้างซวย เพราะว่าเหยียบแมวตาย ซึ่งรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็น ซึ่งมา 3 วันแล้ว ก็คือมาแล้วก็ไป จะมาตอนหัวค่ำแล้วก็ไป ไม่ได้มาดึก มาประมาณ 20.00 น. ผู้หญิงไม่ได้มาคนเดียว มีคนมารับมาส่ง วันเกิดเหตุไม่ได้ให้ค้นกุฏิ เพราะไม่รู้ว่ามาด้วยสาเหตุอะไร ต้องมีหมายค้นก่อน และตอนนั้นก็ยังไม่ดึกแค่ 2 ทุ่มเท่านั้น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับนางบุญมา อายุ 62 ปี ประธาน อสม.บ้านธาตุ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เธอได้ยินข่าว และสงสัยว่ามีผู้หญิงอยู่ในกุฏิพระอาจารย์จริงหรือไม่ อยากจะขอพระอาจารย์ตรวจค้น แต่พระอาจารย์ไม่ให้ตรวจค้น อ้างว่าเป็นยามวิกาล ก็ได้พูดกับพระอาจารย์ว่า ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่ก็มี กำนันก็มี ผู้ใหญ่บ้านก็มี แต่พระอาจารย์ก็ไม่ให้ตรวจค้น

จากนั้นได้ลงความเห็นกันว่า ถ้าไม่ให้ค้นชาวบ้านก็ต้องล้อมไว้จนถึงตอนเช้า โดยให้เจ้าหน้าที่กลับไปก่อน แต่มีตำรวจ 1 นาย กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ไปดักรออยู่ที่ด้านหลังกุฏิไว้แล้ว จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงผู้ช่วยพูดว่า เห็นแล้ว เห็นแล้ว ตัวจริงเสียงจริงโดดลงมาแล้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็ฉายไฟฉายใส่ไปที่ตัวแม่ชี แล้วอีกคนก็รีบวิ่งไปจับแขนไว้ ก่อนจะหนีขึ้นรถ แล้วพูดว่า แม่ชีอย่ารีบไป มานั่งพูดกันดีๆ ก่อน

นายสราวุธ พรชัย อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า เห็นตอนแม่ชีกระโดดหน้าต่าง เพราะแยกจากคนอื่นมาซุ่มที่ด้านหลังกุฏิ รออยู่สักพักได้ยินเสียงตุ้บ จึงได้ส่องไฟฉายไปทางที่ได้ยินเสียง ก็เห็นแม่ชีกำลังลุกขึ้นวิ่งไปที่รถ ก่อนมีชาวบ้านไปช่วยกันจับตัวไว้ได้

ด้านนายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ มีเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งท่านจะเป็นผู้รายงานให้เจ้าคณะอำเภอทราบ เพื่อพิจารณาต่อไป โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (7 พ.ค. 2567) จะเข้าไปติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NuB-Z5pXCTM

คุณอาจสนใจ

Related News