สังคม

จับกลางห้าง! แก๊งส่งยาเสพติดไปตปท.ผ่านพัสดุ ยึดไอซ์-เฮโรอีนเพียบ

โดย panwilai_c

17 พ.ค. 2567

480 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดติดตามพฤติกรรมของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากพบว่ามีการส่งพัสดุต้องสงสัยไปออสเตรเลีย ซึ่งแต่ละครั้งค่าส่งราคาร่วม 1 แสนบาท แต่ผู้ส่งจะจ่ายเกินให้ 3 เท่า ล่าสุดได้ส่งพัสดุไปออสเตรเลียอีกครั้ง ถูกตำรวจสะกดรอยติดตามจับได้ที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 3 เมื่อควบตัวมาเปิดกล่องพัสดุ พบว่าส่งไอซ์ไปออสเตรเลีย 300 กิโลกรัม และเฮโรอีนอีก 80 กิโลกรัม



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.1 ติดตามหญิงรายหนึ่ง ว่าเป็นผู้ส่งพัสดุต้องสงสัยไปต่างประเทศ โดยพบตัวที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 3



หลังจากนั้นได้นำตัวมา ตรวจสอบพัสดุ ซึ่งหญิงรายนี้เป็นผู้นำมาส่ง ที่ร้านส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางนา โดยแจ้งว่าเป็นงาคั่ว ซีลด้วยระบบสูญญากาศ จำนวน 36 กล่อง มองภายนอกเป็นพลาสติกใส เห็นเป็นงาคั่วจริง โดยส่งปลายทางไปออสเตรเลีย บริษัทขนส่งเอกชนคิดค่าส่งราคา 1 แสนบาท แต่หญิงคนดังกล่าวขอให้ทิป 2 แสนบาท รวมเป็น 3 แสนบาท



จากการแกะถุงพลาสติกใสบรรจุงาคั่วออก พบว่าด้านในมีซองสีขาว ตรวจด้วยน้ำยา พบเป็นไอซ์ รวมทั้งหมด 300 กิโลกรัม และยังมีเฮโรอีนอีก 80 กิโลกรัม ตำรวจปส.1 แจ้งให้หญิงผู้ส่งทราบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาพยายามส่งออกซึ่งยาเสพติด โดยไม่ได้รับอนุญาต



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผู้ต้องหาหญิงรายนี้ นำพัสดุใส่กล่องจำนวนมาก มาส่งไปออสเตรเลีย ตำรวจปส.1ได้ติดตามพฤติกรรมมาระยะหนึ่งแล้ว



การส่งยาเสพติดไปต่างประเทศยังมีอย่างต่อเนื่อง และหาวิธีการอำพรางไปกับอุปกรณ์หลากหลายชนิด ไม่ใช่เพียงแต่คนไทย



ต่างชาติก็เข้ามาส่งยาด้วยเช่นกัน ตำรวจยังได้จับได้อีกเครือข่าย เป็นนักค้ายาต่างชาติ หลังจากตำรวจจับคนไทยพร้อมไอซ์ เพื่อเตรียมส่งออก



โดยมีชายชาวเนปาลเข้ามาร่วมขบวนการ เพื่อร่วมขบวนการรอที่ลานจอดรถ ซอยลาดพร้าว 130



และก่อนหน้านี้ ตำรวจปส. ปปส. ร่วมกันตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย อำพรางในเครืองทำเกล็ดน้ำแข็ง หรือสเลอปี้ มีช่องลับ ซุกซ่อนเฮโรอีน กว่า 14 กิโลกรัม เตรียมส่งไปไต้หวัน

คุณอาจสนใจ

Related News