กรี๊ดสนั่น! คลิปเรือลากจูงชนซ้อน 5 ลำ จมดิ่งกลางเจ้าพระยา ผัว-เมียสูญหาย

สังคม

กรี๊ดสนั่น! คลิปเรือลากจูงชนซ้อน 5 ลำ จมดิ่งกลางเจ้าพระยา ผัว-เมียสูญหาย

โดย pattraporn_a

29 ก.ย. 2564

78 views

เกิดเหตุเรือลากจูงเรือสินค้าที่มาด้วยกัน 5 ลำ ต้านกระแสน้ำหลากในแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ไหว ชนกันเอง มี 1 ลำ จมดิ่งลงก้นแม่น้ำหน้าวัดพนัญเชิง พร้อมสองสามีภรรยาในเรือ


(29 ก.ย.) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปไว้ได้ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรือชนกันไปแล้ว โดยเรือลำนี้เสียการทรงตัวก่อนจะพลิกคว่ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสามแยกบรรจบกับแม่น้ำป่าสัก ช่วงวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของคนเห็นเหตุการณ์


หลังจากนั้นมีชาวบ้านถ่ายคลิปเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเรือคว่ำแล้ว ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เรือทั้งลำก็จมดิ่งลงสู่ก้นแม่น้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา


ภาพอีกมุมเห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เรือลากจูงวิ่งกันมา 5 ลำ พอถึงช่วงโค้งน้ำวัดพนัญเชิง ซึ่งมีกระแสน้ำวนและไหลเชี่ยวมาก เรือลากจูงลากเรือขนสินค้าไม่ไหว ทำให้เรือขนสินค้าส่ายไปมาตามกระแสน้ำ หวิดชนบ้านริมน้ำ ก่อนจะชนกันเอง มี 1 ลำ เสียการทรงตัว แม้คนขับเรือพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อประคองเรือให้ลอยลำต่อไปให้ได้ แต่สุดท้ายเรือก็ล่ม


น.ส.ธนาพร สุรพงษ์พิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ผู้เห็นเหตการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องเสียงดัง จึงวิ่งมาดู ก็เห็นเรือลากจูง 5 ลำ อยู่ในน้ำ มี 2 ลำ ชนกัน ก่อนเห็นผู้หญิงกระเด็นตกน้ำ แล้วเรือก็คว่ำลง ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที เรือก็จมลงตรงที่เป็นน้ำวน มีคนตกน้ำ 2 คน ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม


จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้สูญหายคือ นายสมชาย ธารกุล อายุ 62 ปี และภรรยา ชื่อนางนฤมล เบื้องต้นตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ประสานหน่วยกู้ภัยอยุธยานำชุดประดาน้ำลงค้นหาผู้ที่สูญหาย แต่ยังไม่พบตัว ล่าสุดต้องยุติการค้นหาชั่วคราว เพราะกระแสน้ำแรงมาก


ด้าน นายนาวิล คงดี นายกสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา กล่าวว่า การดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสามแยกแม่น้ำ แม่น้ำเจ้าพระยากับแม่น้ำป่าสัก ไหลมาบรรจบกัน เป็นกระแสน้ำวน ไหลเชี่ยวและแรงมาก ต้องประสานเรือจากกรมเจ้าท่าที่มีอุปกรณ์สมอทิ้งดิ่งลงไปจุดที่เรือจม แล้วลากเรือเข้าฝั่ง เพื่อเข้าไปสำรวจภายในห้อโดยสารของเรือได้ เพื่อค้นหาร่างของผู้สูญหาย


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีคนหลุดออกมาจากเรือ 1 ราย และยังอยู่ในห้องโดยสารของเรือ น่าจะเป็นคนขับ


นาวาโทรัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา เผยว่า เรือที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเรือยนต์ที่ลากจูงเรือโป๊ะเหล็กบรรทุกแร่มา 4 ลำ โดยมีเรือยนต์ลากจูงด้านหน้าจำนวน 5 ลำ เพื่อสู้แรงกระแสน้ำ และมีเรือยนต์ดึงด้านหลังอีก 2 ลำ ทำหน้าที่บังคับเรือโป๊ะให้อยู่ในทางเดินเรือคล้ายกับเป็นหางเสือ ที่เกิดอุบัติเหตุเพราะกระแสน้ำแรง จนเรือวิ่งขวางทางน้ำ นายท้ายเรือตัดเชือกไม่ทันทำให้เรือล่ม


หลังเกิดเหตุได้สั่งหยุดการจราจรทางน้ำห้ามผ่านจุดเกิดเหตุเด็ดขาด หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ พิจารณาเรื่องกระแสน้ำ หากแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสักไหลแรงอย่างนี้ มีแนวโน้มปิดการเดินเรือไปอีกหลายวันจนกว่ากระแสน้ำจะลดความแรงลงจนปลอดภัย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/F5m7vHReDhQ

คุณอาจสนใจ

Related News