'ศิริราช' ขาดแคลนเลือดสำรองทุกหมู่ ขอเชิญชวนคนใจบุญช่วยบริจาค

สังคม

'ศิริราช' ขาดแคลนเลือดสำรองทุกหมู่ ขอเชิญชวนคนใจบุญช่วยบริจาค

โดย pichaya_s

22 เม.ย. 2564

172 views

ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้บริจาคเลือดลดลง อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลศิริราช ยังมีผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องรับการผ่าตัด ผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้เลือด ส่งผลให้ขณะนี้ เลือดสำรองทุกหมู่ขาดแคลนหนัก อาจทำให้ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง


โรงพยาบาลศิริราชจึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญทุกท่านร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยที่รอการผ่าตัด รวมถึงผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้เลือด หากท่านมีสุขภาพดี และไม่มีความเสี่ยง ไม่ได้สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่สงสัยหรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และไม่ได้เดินทางไปในสถานที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


ศูนย์รับบริจาคเลือดศิริราชมีระบบคัดกรองความเสี่ยงอย่างปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บริจาคเลือด ก่อนเข้าสถานที่ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการประเมินความเสี่ยงก่อนมาปฏิบัติงาน รวมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์และสถานที่อย่างสม่ำเสมอ


สำหรับท่านที่ต้องการบริจาคเลือด ขอให้เตรียมร่างกายให้พร้อมและไปบริจาคเลือดได้ที่


ศูนย์รับบริจาคเลือดศิริราช อาคารนวมินทรบพิตร ๘๘ พรรษา ชั้น 3 รพ.ศิริราช ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 16.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 414 0100 , 02 414 0102


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/jWRSN6ro-wQ

คุณอาจสนใจ

Related News