ชาวบ้านเดือดร้อน โวยก่อสร้างขยายสะพานไม่ยอมเสร็จ วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

สังคม

ชาวบ้านเดือดร้อน โวยก่อสร้างขยายสะพานไม่ยอมเสร็จ วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

โดย

1 ม.ค. 544

831 views

ปทุมธานี - โรงเรียนวัดปทุมนายก เลขที่128 ม.2 ถ.เลียบคลอง14 ฝั่งตะวันตก ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ในบริเวณหมู่2 และหมู่5 ต.ศาลาครุ ซึ่งทางหน่วยงาน อบจ.ปทุมธานีได้จัดสรรงบประมาณลงมา และมีการประชาคมหมู่บ้านจัดสร้างเพื่อขยายสะพานข้ามคลองแต่ด้วยการก่อสร้างล่าช้าจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการเดือดร้อนจากการสร้างขยายสะพานเป็นเวลาเกือบครึ่งปี จึงร้องเรียนมายังสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามทางหน่วยงานให้มาชี้แจงและแก้ไขปัญหาให้แก่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่
จากการสอบถาม นายพิบูลย์ ไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า สะพานนี้ได้มีการประชาคมหมู่บ้าน ประมาณวันที่ 20 สิงหาคม 2563 และเริ่มก่อสร้างขยายสะพานนี้ประมาณเดือน กันยายน 2563 มาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนทางเบี่ยงที่สร้างไว้จากไม้กระดานก็มีขนาดที่เล็กทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาประสบอุบัติเหตุตกลงไปในคลองและบาดเจ็บหลายคน ผู้รับเหมาที่ดำเนินการก่อสร้างนั้นก็มีน้อยเข้าหน้างานบ้างไม่เข้าบ้างแล้วเมื่อไรจะเสร็จเสียที ประชาชนในหมู่บ้านหมู่ที่2 และหมู่5 ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดหลายครัวเรือนเพราะเป็นสะพานเส้นหลักของชุมชน 
ส่วนเรื่องงบประมาณนั้นตนไม่ทราบว่าเท่าไรแต่งบประมาณนั้นได้มีการถ่ายโอนมาจาก อบจ.ปทุมธานี ตั้งแต่ปี2563 ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรถึงทำๆหยุดๆปกติการก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จไปนานแล้ว ครั้งแรกที่มาชี้แจ้งบอกว่า2-3เดือนเท่านั้น แต่นี้มาปีใหม่ จะสิ้นเดือนมกราคม 2564 แล้วก็ยังไม่เห็นคืบหน้าแต่อย่างใด ตนจึงฝากไปยัง อบจ.ปทุมธานี ให้ช่วยประสานงานให้การก่อสร้างให้แล้วเสร็จให้เร็วหน่อยเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมานานหลายเดือนแล้วรวมไปถึง พระสงฆ์ นักเรียน และประชาชนในพื้นที่หลายร้อยชีวิตและช่วยมาดูสุขทุกข์ชาวบ้านด้วย
ด้าน นายวิชัย ตองอ่อน อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้าง กล่าวว่า ตนเป็นประชาชนในพื้นที่และรู้สึกแย่มากๆต่อการก่อสร้างขยายสะพานที่ไม่ยอมแล้วเสร็จนี้มาก ปัญหาคือเด็กและคนแก่ที่ขับรถจักรยายนต์สัญจรสายนี้กลัวจะเกิดอุบัติเหตุขับรถตกสะพานอีกครั้ง เนื่องด้วยไฟที่ส่องสว่างก็น้อยในตอนกลางคืนเพราะเป็นเพียงไฟฟ้าของวัดที่ติดกับเสาไฟฟ้าเท่านั้น ตนจึงอยากฝากมายัง อบจ.ปทุมธานีว่าเร่งมาดำเนินการโดยด่วนเพราะประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนการเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ