จุดจบสายชน! บุกรวบนักพนันไก่ชน ทำวงแตกกระเจิง วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง

สังคม

จุดจบสายชน! บุกรวบนักพนันไก่ชน ทำวงแตกกระเจิง วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง

โดย

25 ม.ค. 2564

390 views

สมุทรสาคร - ภายใต้การอำนวยการของนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ได้สั่งการให้นายบุรินทร์ ล้อมสุขา ปลัดอำเภอ ,นายสมยศ วงษ์พันธ์ ปลัดอำเภอ ,นายจตุนันท์ จอมทัน ปลัดอำเภอ ,เรือตรีนิติพัฒน์ ซื่อดี ปลัดอำเภอ,น.ส.นพมาศ พิมพะวงษ์ จนท.ปกครองศูนย์ดำรงธรรมและนายศุภโชค โชคสาคร จนท.ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ร่วมกับ สมาชิก อส.กระทุ่มแบน,ชรบ.ม.5 ต.สวนหลวง และ ชรบ.ม.5 ต.ท่าเสา ลงพื้นที่จับกุมผู้ลักลอบ เล่นการพนันชนไก่ ภายในบริเวณโกดังที่จอดรถแห่งหนึ่ง ซอยโรงเหล็ก หมู่ที่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 
โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ จู่โจมเข้าจับกุมนั้น ปรากฏว่านักพนันชนไก่จำนวนมากกำลังส่งเสียงเชียร์กันอย่างเมามันส์ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้ามา ก็วงแตกวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ทิ้งไก่ชนของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้รวมทั้งหมด 10 คน โดยมีเจ้าของสถานที่ หรือผู้จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่รวมอยู่ด้วย
สำหรับพฤติการณ์ก่อนเข้าจับกุมนั้น นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนจำนวนมากจับกลุ่มเล่นพนันชนไก่/ซ้อมชนไก่ บริเวณโรงจอดรถภายในซอยโรงเหล็ก เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ซึ่งการกระทำของกลุ่มบุคคลในลักษณะดังกล่าวนั้น มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อีกทั้งตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ห้ามไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภทในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุมที่ออกตามความมาตรการ 9 พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.) พ.ศ.2548 ฉบับที่ 16 
ทั้งนี้จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย พนักงานฝ่ายปกครอง(เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ) และเจ้าหน้าที่ อส. ชุดจับกุม วางแผนในการเข้าตรวจสอบ โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นสายลับเข้าสังเกตการณ์ในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ซึ่งผลปรากฏว่าพบสถานที่ตามรับแจ้งจริง และมีการลักลอบเล่นพนันชนไก่จริง โดยมีกลุ่มบุคคลจำนวนมาก (ประมาณ 15 - 20 คน) นั่งล้อมสังเวียนทำการเล่นพนันชนไก่กัน(ซุ้มไก่ชนวัยรุ่นพัฒนา) ทางเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ทำให้กลุ่มนักพนันที่นั่งล้อมวงกันอย่างเหนียวแน่น ต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่เจ้าพนักงานชุดจับกุมก็ได้วิ่งไล่ตามจนควบคุมตัวไว้ได้บางส่วนรวมจำนวน 10 คน ซึ่งหนึ่งในนี้มีนายสว่าง แก้วการุณ แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว 
ส่วนของกลางที่รวบรวมมาได้ ประกอบไปด้วย สังเวียนชนไก่,ไก่ชน และสุ่มสำหรับขังไก่ชน,กล่องอุปกรณ์ (การปฐมพยาบาลไก่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชน) และ เงินสด 200 บาท นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในบริเวณดังกล่าว ยังพบยาเสพติดให้โทษหลายรายการซุกซ่อนอยู่ มีทั้งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 12 เม็ด , ยาเคตามีนน้ำหนัก (รวมถุง) 0.68 กรัม และน้ำกระท่อมบรรจุขวด 2 ขวด พร้อมอุปกรณ์การต้มและกากใบกระท่อม ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางมาบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอกระทุ่มแบน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ