เลือกตั้งและการเมือง

"เฉลิมชัย" ลั่นจะพาปชป.กลับมาเป็นเสาหลัก เหน็บบางคนไม่ทำงาน แต่ชอบด้อยค่าพรรคตัวเอง

โดย gamonthip_s

27 เม.ย. 2567

45 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวพบปะสมาชิกพรรค โดยได้เริ่มต้นด้วยการขอบคุณ นายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รวมถึงสส. และสมาชิกพรรคทุกคน ที่ทำให้การประชุมเดือนหน้าอย่างราบรื่น พร้อมยืนยันว่า สมาชิกคณะกรรมการบริหารพรรคจะนำทุกข้อคิดเห็นของสมาชิกพรรคไปพูดคุยกัน เพื่อปรับปรุงพรรคประชาธิปัตย์ให้ทันสมัยต่อเหตุการณ์ สถานการณ์ปัจจุบันของโลก



ตนยืนยันว่า ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ วันที่ 3 มกราคม ในช่วงเวลาเกือบสี่เดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารได้ประชุมทำงานแข่งกับเวลา และยืนยันว่าวันนี้ประชาธิปัตย์ได้ยืนหยัดด้วย หลักการและอุดมการณ์เหมือนเดิม ผมกล้าพูดอย่างไม่อายฟ้าอายดิน ว่าไม่เคยทำผิดทั้งต่อหน้าและรับหลัง และยึดมั่นในความเป็นประชาธิปัตย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และย้ำว่าการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ซึ่งสิ่งที่ตนได้ดำเนินการประการแรกก็คือการตั้งศูนย์นวัตกรรมเพื่อการสื่อสารพรรคประชาธิปัตย์ นี่คือจุดเริ่มต้นในการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อการขับเคลื่อนทางการเมือง เพราะสิ่งที่เราตามเขาไม่ทันหรือที่เราเสียท่า หนึ่งอย่างที่เราพูดตรงกันคือการใช้โซเชียลมีเดียไม่ทันเขาน้อยกว่าเขา นี่จึงเป็นเหตุผลที่ตั้งศูนย์นี้ โดยได้ตั้งดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ร่วมกับผู้ชำนาญการที่จะรับผิดชอบตรงนี้ ซึ่งสิ่งที่เราทำอย่างแรกคือการเปิดสมัครสมาชิก ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งถือเป็นพรรคการเมืองแรกของประเทศไทยที่สามารถทำได้ สะท้อนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ปรับตัวแล้ว นี่คือก้าวแรกที่เราขยับเพื่อจะให้เขารู้ว่า เราจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่เหมือนกับหลายคนที่ไม่ได้ทำงาน แต่กลับมาด้อยค่าพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็ไม่รู้ว่าบ้านหลังนี้ไม่เคยมีอะไรให้เค้าติดค้างกันบ้างเลยหรือ



"ดังนั้นสิ่งที่ตนอยากจะเห็นในทุกวันนี้คือ ความมีเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ และผมขอยืนยันกับสมาชิกพรรคว่าจะไม่ทำผิดทั้งต่อหน้าและลับหลัง ผมมั่นใจว่าผมเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง" นายเฉลิมชัยกล่าว



นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนที่สองที่ได้เริ่มทำนั้น คือการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อกำหนดทิศทางเป้าหมายที่ชัดเจน โดยเชิญอดีตสส. และอดีตผู้บริหารของพรรคเข้ามาร่วม เพื่อกำหนดแนวทางขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงจะมีการตั้งคณะทำงาน เพื่อที่จะดูแลสมาชิกพรรคทั่วประเทศ และยังมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมือง ที่จะไปเรียนเชิญผู้อาวุโสหลายท่านให้มาร่วมกันวิเคราะห์ สถานการณ์การเมือง อีกด้วยเป็นต้น



นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การขับเคลื่อนพรรคทั้งหมดในฐานะหัวหน้าพรรค ผมจะพาพรรคประชาธิปัตย์ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง โดยจะไม่รีบก้าว และยึดหลักการ และกฎหมายเป็นหลัก ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า ทั้งชีวิตผมมอบให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้วและต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง เพราะอย่างหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดได้อย่างเต็มปาก คือการซื่อสัตย์สุจริต ผมยึดหลักนี้มาทั้งชีวิต และย้ำว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยึดหลักนี้ ก็คงไม่สามารถอยู่มาถึงทุกวันนี้ได้ และเป็นหัวใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะ เดินไปข้างหน้าได้



"ผมไม่เชื่อว่าพรรคไหน จะไม่กลัวพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าเรามีความเป็นเอกภาพ ผมยืนยันจะนำพรรคเดินไปข้างหน้าและจะไม่ทำเรื่องเสียหาย และเสื่อมเสีย ทุกการตัดสินใจจะยึดสถาบันและองค์กรนี้เป็นหลัก ไม่มีเรื่องส่วนตัว ขอให้ทุกคนเป็นกำลังหลักที่ตนจะขยายฐานสมาชิกพรรค" นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News