เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ยัน ไม่เกี่ยวกับพรรค ‘พุทธิพงษ์’ วิจารณ์ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ลั่น ‘ภูมิใจไทย’ ทำตามนโยบายรัฐบาล

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2567

134 views

วันนี้ (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาล จนทำให้ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ ว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย ตามคำแนะนำและข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงาน คือ 1.สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา 2.สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ3.กระทรวงการคลัง ซึ่งพรรคภูมิใจไทย สนับสนุนแน่นอน

ส่วนการออกมาวิจารณ์ของนายพุทธิพงษ์ ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ปี 66 เขาก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมใดๆ ของพรรคเลย แม้แต่วันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ก็ไม่มา หรือวันประชุมใหญ่ของพรรค ก็ไม่มาเช่นกัน จึงถือว่าเขาแสดงความเห็นในนามส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับพรรค ตามที่นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูด

คุณอาจสนใจ

Related News