สังคม

หวาดเสียว ปิกอัพพุ่งชนกระบะ ตกลานจอดรถชั้น 4 รพ.กลางกรุง เคราห์ดีไร้คนเจ็บ

โดย nicharee_m

15 พ.ค. 2567

5.7K views

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตกลงจากชั้น 4 ของอาคารลานจอด ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์บริเวณลานจอดรถชั้น 4 มีรถกระบะปิกอัพสีเทาขึ้นมาจากทางลาด ก่อนเสียจังหวะพุ่งชนกับรถกระบะสีดำที่จอดอยู่ในช่องจอด จึงทำให้รถกระบะคันดังกล่าว ถูกชนจนตกลงมาจากด้านบนพังเสียหาย

ล่าสุด ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้เดินทางมาสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณชั้น 3B พบว่า รถกระบะคันสีดำที่ตกลงกลางถนนภายในโรงพยาบาลนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลียร์รถคันดังกล่าวออกไปแล้ว ขณะเดียวกันพบว่า บริเวณชั้น 3B ซึ่งเป็นจุดที่รถตกลงมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำสแลนมุ้งสีฟ้ามาคลุม มีราวเหล็กกับเศษปูนร่วงในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งสังเกตเห็นรถกระบะสีเทาไม่ทราบยี่ห้อจอดอยู่บริเวณดังกล่าว โดยมีสภาพบริเวณหน้ารถพังยับจนถึงตัวห้องเครื่อง

จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา รถกระบะคันสีดำได้จอดอยู่บริเวณชั้น 3B ก่อนที่จะได้ยินเสียงรถกระบะขับลงมาจากทางลงถึงชั้น 3B แล้วเบรคเสียงดังมาก จึงคาดการณ์ว่าน่าจะควบคุมรถไม่อยู่ ก่อนจะพุ่งชนรถกระบะคันสีดำ จนรถกระบะคันสีดำตกลงไปกระแทกกับราวเหล็กของชั้น 3B แล้วหมุนตกกระทบไปโดยราวเหล็กของชั้น 2B และกันสาดจนพังลงมาขวางบนท้องถนน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายในพื้นที่ ส่วนรถกระบะคันสีเทานั้น พบภายหลังว่า เป็นผู้หญิงขับ ซึ่งคาดว่าน่าจะเดินทางไปให้ปากคำที่ สน.พญาไท แล้ว

ด้านตำรวจ สน.พญาไท ให้ข้อมูลกับทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ว่า หญิงคนขับรถกระบะคันสีเทาได้ให้ปากคำกับตำรวจอ้างว่า ไม่สามารถควบคุมรถได้ เพราะเนื่องจากเป็นทางลงมาที่ชั้น 3B กอปรกับใส่เกียร์ผิด จึงทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนกับรถกระบะคันสีดำที่จอดอยู่ที่ชั้น 3B จนรถกระบะสีดำพุ่งตกอาคารจอดรถลงไป โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ สำหรับหญิงคนที่ขับรถกระบะคันสีเทา ไม่พบว่ามีอาการเมาสุราแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่เข้าองค์ประกอบความผิดที่จะแจ้งความผิดทางอาญา เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถ ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่ถือเป็นทางสาธารณะที่จะสามารถดำเนินคดีในเรื่องของการขับรถโดยประมาทได้


คุณอาจสนใจ