บันเทิง

‘อ้น ศรีพรรณ’ เล่านาที ‘เอ อนันต์’ เจอพี่สาวครั้งแรกที่เยอรมัน เหมือนได้เติมเต็มสิ่งที่ติดในใจตลอด 61 ปี

โดย paweena_c

16 พ.ค. 2567

905 views

‘อ้น ศรีพรรณ’ เล่านาที ‘เอ อนันต์’ บินพบพี่สาวที่พลัดพลากครั้งแรกที่เยอรมัน เผยน้ำตาไหลตลอดเวลา เหมือนได้เติมเต็มสิ่งที่ติดในใจตลอด 61 ปี

ไปกันที่ ‘อ้น ศรีพรรณ’ ที่ได้เจอในงานเมื่อวานนี้ด้วยเหมือนกัน ก็ได้เปิดใจด้วยการอาการเสียงสั่นน้ำตาซึมด้วยความอิ่มใจ หลังได้เห็นสามี ‘เอ อนันต์ บุนนาค’ พบหน้าพี่สาวที่พลัดพรากครั้งแรกในชีวิต ที่อยู่ที่เมือง Köln (โคโลญ), ประเทศเยอรมนี

โดย ‘อ้น’ เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เด็ก ‘ลุงเอ’ ถูกเลี้ยงดูมาโดยครอบครัวครอบครัวหนึ่ง และไม่เคยรู้เลยว่าคุณพ่อคุณแม่ที่แท้จริงคือใคร และเขาก็ไม่ได้คิดจะออกตามหา เพราะว่าไม่มีข้อมูลอะไรเลย จนกระทั่งวันที่ ‘ลุงเอ’ ได้มาเจอกับอ้น ซึ่ง ‘อ้น’ ก็คิดว่าความรักที่ตนเองมีให้ลุงเอเต็มที่ มันน่าจะเติมเต็มให้เขาแล้ว แต่จริงๆ แล้วมันยังติดอยู่ในใจเขาตลอดเวลา

จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายของพี่เอก็ให้ข้อมูลว่า ได้คุยกับพี่สาวของพี่เอที่เยอรมัน ก็เลยทำให้รู้ว่าข้อมูลที่พี่เอได้มาตอนเด็กๆ ว่าตนเองเป็นลูกครึ่งอเมริกัน ก็ไม่เป็นความจริง หลังจากนั้นพี่สาวก็ส่งรูปพ่อมาให้ดู ซึ่งก็เหมือนมาก จนพี่เอถึงขั้นร้องไห้ ‘อ้น’ ก็เลยถามพี่เอว่าอยากทำอะไรไหม ‘พี่เอ’ ก็บอกว่าอยากไปหาพี่สาว และอยากไปกราบพ่อซักครั้ง เพราะพ่อเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2009 ก็เลยเริ่มทำเรื่องการเดินทางไปเยอรมันและได้บินไปหาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากได้เจอพี่สาว เขาก็ได้เล่าว่าสิ่งที่พี่สาวรู้ ก็รู้เพียงแค่ว่าคุณพ่อเป็นเอนจิเนีย เดินทางมาเมืองไทย ในปี 1962 (พี่เอ เกิด 1963) ก็คิดว่าตอนที่คุณพ่อมาถึงก็น่าจะเมล่อนเลย ซึ่ง ‘อ้น’ บอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือ ‘พี่เอ’ ได้ทราบแล้วว่าคุณพ่อคือใคร และมีพี่สาว และทุกคนที่นั่นก็ต้อนรับอย่างดีมาก และพี่สาวก็ได้ให้ของขวัญที่สำคัญกับ ‘พี่เอ’ มาเพื่อให้เก็บเอาไว้ ซึ่งพี่สาวก็บอกว่าเขาก็ดีใจมากที่ได้เจอ ‘พี่เอ’ เพราะ ‘พี่เอ’ เหมือนพ่อมาก ทั้งท่านั่ง ท่าเดิน และบอกว่าเหมือนเขาได้เจอพ่ออีกครั้ง

‘อ้น’ บอกว่า ‘พี่เอ’ น้ำตาไหลตลอดตั้งแต่ไปที่เมืองโคโลญ ซึ่ง 3 วันแรกนั่งคุยกันแต่เรื่องพ่อ และได้ไปที่หลุมศพพ่อ ‘พี่เอ’ ก็ได้กราบคุณพ่อสมกับที่เขาตั้งใจ เหมือนทุกอย่างได้เติมเต็มเขาแล้ว ตลอด 61 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากกลับมา ‘พี่เอ’ ก็ยังได้แชตคุยกับพี่สาวตลอด และเดี๋ยวเขาก็จะมาที่เมืองไทยด้วย ‘อ้น’ บอกเลยว่าเหมือนเป็นปาฏิหาริย์มากๆ ดีใจกับ ‘พี่เอ’ มากๆ ซึ่งเขาก็บอกว่าตอนนี้ไม่น้อยใจเรื่องหัวล้านแล้ว เพราะได้รู้แล้วว่าเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดจากพ่อมาแบบเป๊ะๆ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RHhNSEQJFJk

คุณอาจสนใจ